11 tuổi, Windows XP ngưng hỗ trợ người dùng

author 10:19 08/04/2013

(VietQ.vn) – Trong một thông báo mới nhất của Microsoft cho biết, hãng công nghệ này sẽ chính thức dừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP- hệ điều hành bán chạy nhất trong lịch sử của hãng, từ tháng 4/2014.

Như vậy, tính tới thời điểm đó, chỉ còn một năm. Dù vậy, khoảng thời gian này cũng vừa đủ cho các doanh nghiệp Việt Nam dịch chuyển từ Windows XP- hệ điều hành đã 11 năm tuổi- lên hệ điều hành thế hệ mới để tránh đi các rủi ro gây ra gián đoạn kinh doanh hoặc phát sinh thêm chi phí điều hành vì các lỗ hổng.

Windows XP chính thức ngưng hỗ trợ người dùng khi bước sang tuổi thứ 11
Windows XP chính thức ngưng hỗ trợ người dùng khi bước sang tuổi thứ 11

Theo như thông báo, Microsoft sẽ không còn cung cấp sửa lỗi tự động, cập nhật, hoặc hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến cho Windows XP. Điều này cũng có nghĩa là người dùng sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật giúp bảo vệ máy tính từ các vi rút gây hại, phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại khác có thể ăn cắp thông tin cá nhân.

“Dù Windows XP là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất trong lịch sử Microsoft, nhưng Windows XP không được thiết kế để xử lý những vấn đề hiện đại, chẳng hạn như thách thức gia tăng từ các cuộc tấn công mạng hay nhu cầu an toàn cho dữ liệu riêng tư cao hơn. Hơn thế, các nguy cơ về bảo mật là vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu bởi đang xuất hiện những hình thức tấn công tinh vi hơn gây ảnh hưởng đến an toàn thông tin cá nhân, do đó các chi phí ẩn gắn liền tới hỗ trợ và kinh doanh sẽ phát sinh", Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Vào thời điểm tháng 2/2013, theo StatCounter, Windows XP vẫn chiếm xấp xỉ 45.8 % thị phần hệ điều hành trên máy tính Việt Nam tương đương với hơn 5.5 triệu máy tính cá nhân(*). Con số này rất cao, so với mức trung bình của khu vực Châu Á Thái Bình Dương là 34%. Toàn bộ giới phân tích đều đồng ý rằng đây là thời điểm phù hợp để nâng cấp Windows XP- hệ điều hành đến từ thập kỷ cũ.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang