11 vị trí có mức lương cao nhất tại Yahoo

author 16:31 13/01/2016

Yahoo vẫn là một trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới với hàng trăm triệu người sử dụng mỗi tháng, đem về doanh thu hơn 4 tỷ USD mỗi năm.

Để cỗ máy khổng lồ vận hành trơn tru, Yahoo phải thuê rất nhiều kỹ sư công nghệ, nhà quản lý sản phẩm, kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên Yahoo phải chi rất nhiều tiền để giữ chân đội ngũ nhân tài đã chiêu dụng được.

Dựa trên dữ liệu tiền lương của Glassdoor, trang Business Insider đã lọc ra được danh sách những công việc trả lương cao nhất tại Yahoo. Tuy nhiên, mức lương dữ liệu trên Glassdoor chỉ là mức lương trung bình năm dựa trên các khai báo ẩn danh của các nhân viên đang làm hoặc từng làm việc cho Yahoo tự nguyện chia sẻ.

1. Giám đốc quản lý sản phẩm (mức lương: 247.047 USD)

Quản lý sản phẩm đóng vai trò trung tâm trong mọi dự án, có mối liên hệ mật thiết với bộ phận bán hàng, kỹ sư phần mềm, giám đốc tiếp thị và hầu hết các khâu trong toàn bộ quá trình vận hành của Yahoo.

Một giám đốc quản lý sản phẩm tại Yahoo (cũng như tại phần lớn các công ty khác) có trách nhiệm vạch ra lộ trình cho sản phẩm, truyền đạt mục tiêu sản phẩm với các bên liên quan, đồng thời cũng có khả năng quản lý ngân sách khá tốt.

2. Giám đốc kỹ thuật (228.791 USD)

Với các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, kinh nghiệm xử lý là điều then chốt, nhất là với công ty dựa trên web như Yahoo. Các giám đốc kỹ thuật giàu kinh nghiệm có trách nhiệm truyền đạt kinh nghiệm cho đội ngũ kỹ sư của Yahoo để mọi thứ hoạt động tốt theo đúng mục tiêu chung.

3. Giám đốc thiết kế (218.656 USD)

Điều đầu tiên mà một người dùng quan tâm khi tiếp xúc với một sản phẩm công nghệ trên Internet thường là thiết kế của nó có thân thiện (có đẹp và dễ dùng) hay không. Yahoo chạy một loạt các dịch vụ và ứng dụng khác nhau, vì vậy các nhà thiết kế đang được trả tiền rất nhiều tiền để giữ cho mọi thứ đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn.

Theo Glassdoor, lương của vị trí giám đốc thiết kế cao cấp của Yahoo đang cao hơn 38% so với mức trung bình cùng vị trí này tại Mỹ.

4. Kỹ sư trưởng (191.940 USD)

Yahoo xử lý dữ liệu của hàng triệu người truy cập, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho mọi thứ chạy nhanh và êm. Công việc của các kỹ sư trưởng là giám sát, kiểm tra và đảm bảo cho các cỗ máy luôn vận hành tốt đồng thời phát triển các phần mềm để hỗ trợ hoạt động của các ứng dụng.

5. Kiến trúc sư trưởng (185.741 USD)

Các vị trí kiến trúc sư của Hãng phụ trách về sản phẩm thay vì các tòa nhà như các công ty xây dựng. Công việc chính của họ là tạo ra các kiến trúc cơ bản của bất kỳ sản phẩm nào, chẳng hạn như thiết kế hệ thống mạng lưới và cải tiến phương pháp phân phối nội dung hiện có. Đó là phần hỗ trợ giúp giao diện của tất cả các dịch vụ của Yahoo “mịn” như hiện nay.

6. Kỹ sư phát triển phần mềm cao cấp (179.959 USD)

Người chịu trách nhiệm viết phần mềm, thiết kế, phát triển phần mềm và các ứng dụng là một phần không thể thiếu của bất kỳ công ty internet nào, đặc biệt là một công ty quy mô như Yahoo.

7. Giám đốc tài chính (178.198 USD)

Yahoo tạo ra hơn 4,6 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái và luôn được xếp vào danh sách các trang web lớn nhất thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc cần rất nhiều kế hoạch tài chính, dự báo, phân tích và thống kê chi phí kinh doanh. Đó là lý do các giám đốc tài chính của Yahoo được trả lương khá cao.

8. Giám đốc phát triển kinh doanh (172.282 USD)

Giám đốc phát triển kinh doanh có trách nhiệm làm việc với các đối tác và đưa ra các quyết định chiến lược để đẩy mạnh các dự án tạo ra doanh thu lớn nhất.

Yahoo có hẳn một công ty quảng cáo lớn, vì vậy có rất nhiều công việc phải làm liên quan đến các nhà xuất bản và các mạng quảng cáo.

9. Giám đốc marketing (167.739 USD)

Yahoo là một trang web hoạt động chủ yếu nhờ người dùng nên phải rất chú trọng vấn đề thương hiệu. Đó cũng là lý do vì sao công ty này chạy rất nhiều chiến dịch tiếp thị để nâng cao nhận thức của người dùng về các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Thêm vào đó, đối tượng mục tiêu của Yahoo thay đổi theo từng sản phẩm khiến các giám đốc tiếp thị trở thành một mắt xích không thể thiếu trong cỗ máy kinh doanh của công ty công nghệ này.

10. Giám đốc dự án (166.030 USD)

Giám đốc dự án có trách nhiệm giám sát các dự án thông qua toàn bộ các chu trình từ lập kế hoạch, xác định rủi ro đến giao tiếp với tất cả các bên tham gia. Công việc này có thể trải rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cài đặt phần mềm đến cải tiến công cụ tìm kiếm hay quản lý các chương trình cam kết của nhân viên.

11. Nhà nghiên cứu khoa học cao cấp (165.498 USD)

Các nhà khoa học làm công tác nghiên cứu của Yahoo chủ yếu làm việc tại phòng nghiên cứu - nơi dành riêng cho hàng trăm tiến sĩ tập trung vào việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu liên quan đến máy móc, công nghệ. Một vài công việc trong số đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, người dùng cá nhân, phát hiện thư rác...

Theo Doanh nhân Sài Gòn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang