110 máy bay chiến đấu của Nga đồng loạt ‘khoe’ sức mạnh

author 06:21 18/03/2015

(VietQ.vn) - Các cuộc tập trận của Nga đang diễn ra ở nhiều nơi, trong đó cuộc tập trận của hạm đội Biển Bắc (Bắc Cực) có quy mô lớn nhất với 38.000 binh sĩ, 56 tàu chiến và tàu ngầm, cùng 110 máy bay chiến đấu.

Báo Giáo Dục Việt Nam cho hay, khoảng 38.000 quân nhân, 3.360 phương tiện quân sự, 110 máy bay chiến đấu, 41 tàu nổi, 15 tàu ngầm của Hạm đội đã đồng loạt ra quân tham gia một cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu theo mệnh lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định Matxcơva đang phải đối mặt với các thách thức và nguy cơ quân sự mới, do đó lực lượng vũ trang cần tăng cường sức mạnh. Ông cho biết cuộc tập trận tại Bắc Cực nhằm cải thiện năng lực phòng thủ trên bộ, trên không và trên biển ở khu vực biên giới.

Ngoài Bắc Cực, khoảng 5.000 binh sĩ Nga thực hiện các cuộc tập trận tại khu vực miền đông, miền tây nam, phía nam Siberia… Khoảng 500 lính tập trận bắn đạn thật ở vùng Stavropol, Tuổi Trẻ cho hay.

Đồng loạt 110 máy bay chiến đấu của Nga đã tham gia tập trận

Đồng loạt 110 máy bay chiến đấu của Nga đã tham gia tập trận. Ảnh minh họa

Trong khi đó, hơn 30 máy bay trong đó máy bay chiến đấu Su-30SM và máy bay tấn công Su-25, con át chủ bài của không quân Nga, cũng tham gia tập trận chiến lược tại Siberia.

VTC đưa tin, máy bay chiến đấu của Nga với sự hỗ trợ từ chỉ huy dưới mặt đất sẽ xâm nhập hệ thống phòng không của đối thủ trong cuộc tập trận kéo dài một tháng tại Siberia.

"Trong cuộc tập trận, máy bay chiến đấu Su-30SM và máy bay tấn công Su-25 sẽ thực hành khả năng tương tác trong việc xâm nhập hệ thống phòng không, tấn công hệ thống thông tin liên lạc của kẻ thù", hãng thông tấn Sputnik dẫn lời giới chức quân đội Nga. Cuộc tập trận kéo dài một tháng này bao gồm 20.000 binh lính và hơn 30 máy bay.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang