Thu hồi 11.000 chiếc xe Model X của Tesla do lỗi ghế sau

author 11:31 14/10/2017

(VietQ.vn) - Tesla Inc đang thu hồi 11.000 chiếc xe Model X được lắp ráp từ ngày 28 tháng 10 năm 2016 đến ngày 16 tháng 8 năm 2017 do vấn đề với hàng ghế sau.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong một tuyên bố gần đây, Tesla cho biết: "Trong thử nghiệm nội bộ gần đây, Tesla xác định rằng một số lượng nhỏ các loại cáp ở ghế thứ hai trong một số mẫu xe Model X được lắp ráp từ năm 2016 và 2017 có thể kéo chiếc ghế về phía trước nếu xảy ra tai nạn. Vấn đề này cần được điều chỉnh. Mặc dù Tesla đã không nhận được báo cáo về bất kỳ vấn đề hoặc tai nạn liên quan đến tình trạng này, nhưng chúng tôi sẽ tự nguyện tiến hành thu hồi để kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và xác nhận liệu có cần điều chỉnh hay không".

Tesla Model X là một chiếc Crossover của Tesla, chiếc xe đầu tiên được bán cho cho khách hàng vào tháng 9 năm 2105 sau khoảng 3 tháng trì hoãn ban đầu. Cho đến nay, nó đã bán được khoảng 20.000 chiếc. Phiên bản Model X rẻ nhất, 75D, có giá 79.500 USD ở Hoa Kỳ. P100D là phiên bản đắt nhất với trị giá 140.000 đô la tiền mặt.

 11.000 chiếc xe Model X của Tesla do lỗi ghế sau

Theo các báo cáo, vấn đề chỉ ảnh hưởng đến khoảng 3 phần trăm trong số 11.000 chiếc SUV được thu hồi. Vấn đề là một lỗi nhỏ mà có thể được giải quyết trong khoảng 10 phút và được thực hiện với hàng ghế sau của xe. Cho đến nay, Tesla cho biết họ đã không nhận được bất kỳ khiếu nại của khách hàng về vấn đề này.

Tesla đã bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe Model X về việc thu hồi và họ có thể liên hệ với các đơn vị sửa chữa điện thoại của Tesla hoặc tìm đến một đại lý để khắc phục vấn đề.

Mặc dù sự thu hồi sản phẩm không phải là điều ngạc nhiên vì những chiếc xe hơi là những sản phẩm phức tạp với hàng nghìn bộ phận, nhưng trong vài tuần gần đây các mẫu xe của Tesla đã trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm. Công ty này đã không đạt được mục tiêu sản xuất Model 3, và tờ Wall Street Journal cho biết mấu chốt của việc sản xuất không thành là do các bộ phận của chiếc xe được sản xuất bằng tay từ đó tạo ra một dấu hỏi lớn nếu số lượng sản phẩm tăng trong tương lai. Hơn nữa, giá cổ phiếu công ty đã giảm từ giữa tháng 9, và bây giờ vấn đề thu hồi sản phẩm lại nổi lên.

An Nhiên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang