114 tấm gương sáng giữa đời thường

author 09:14 07/05/2014

Ngày 6-5, lần đầu tiên tại TP.HCM, lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” đã được UBND TP và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức nhằm tôn vinh 22 tập thể và 92 cá nhân - những tấm gương sáng thầm lặng giữa đời thường.

Được bầu chọn sâu sát đến từng tổ dân phố, những gương được tuyên dương phần nhiều là người dân bình thường, người lao động nghèo nhưng có tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp, góp phần làm xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

tấm gương sáng

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân (bìa phải) và bà Võ Thị Dung (bìa trái), chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, trao bằng khen và hoa cho các cá nhân được tôn vinh

Những nhân vật tham gia giao lưu trong chương trình càng làm sáng rõ hơn tính chất “thầm lặng mà cao cả” của giải thưởng. Trăn trở khi thấy bà con Xóm Chài, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh không có con đường bằng phẳng để đi, ông Trương Văn Đổng đã hiến hơn 900m2 đất trị giá cả tỉ đồng để làm đường. Thương các cụ già neo đơn không người chăm sóc, bà Vương Thị Hồng Nhiệm - chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Tam Bình, quận Thủ Đức - không quản vất vả đến tận nhà chăm nom. Hay cụ già 72 tuổi Phạm Văn Tân sống bằng nghề thu lượm sắt gỉ, phế liệu nhưng ngày ngày vẫn dành thời gian vớt rác dưới kênh Cầu Mé và quét dọn vệ sinh các tuyến hẻm mà không đòi hỏi bất cứ sự trả công nào. Suốt 25 năm duy trì lớp học tình thương giảng dạy 870 học sinh, cô Huỳnh Thị Tươi, huyện Bình Chánh, phải vượt qua nhiều khó khăn chỉ để có được niềm vui nhìn thấy học trò của mình sống thành người có ích, kiếm được công ăn việc làm...

“Những việc làm thầm lặng, dẫu rất giản dị nhưng có sức thuyết phục và ý nghĩa nhân văn lớn lao. Tôi thật sự cảm động và xin tri ân đến các tập thể, cá nhân với những công việc thầm lặng mà cao cả trong những năm qua” - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nói và yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, nhất là Mặt trận Tổ quốc TP nhân rộng thêm nhiều tấm gương sống đẹp, sống có ích.

Theo Tuổi trẻ Online


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang