115 công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên trẻ

author 05:51 10/12/2016

(VietQ.vn) - 115 công trình nghiên cứu khoa học ở 11 lĩnh vực đã được lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2016.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 09/12, lễ khai mạc chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2016 được tổ chức tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Vòng chung kết năm nay có sự tham gia của 267 tác giả, là sinh viên của 53 trường, với 115 công trình nghiên cứu khoa học ở 11 lĩnh vực: Kinh tế, xã hội nhân văn, giáo dục, công nghệ thông tin, quy hoạch – kiến trúc...Những đề tài này đã xuất sắc vượt qua 621 đề tài nghiên cứu khoa học trong vòng bán kết. Ở chung kết, Hội đồng khoa học chấm giải gồm có 55 nhà khoa học đến từ các sở, ngành, trường, viện, trung tâm, doanh nghiệp…

Các bạn sinh viên phải truyết trình, trình diễn sản phẩm và trả lời câu hỏi phản biện của Hội đồng Khoa học. Ban tổ chức và Hội đồng khoa học sẽ xét chọn các đề tài xuất sắc để tuyên dương, trao giải.

Rất đông sinh viên đến dự khai mạc chung kết Giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên Euréka 2016. Ảnh BTC

Ban tổ chức cho biết, các đề tài tham dự hầu hết vừa mang ý nghĩa khoa học, vừa có giá trị thực tiễn. Nhiều đề tài nghiên cứu các vấn đề thời sự nổi bật trong nước, hoạt động ngoại giao nhân dân trong đấu tranh bảo vệ biển đảo Việt Nam, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó tiêu biểu có một số đề tài hay như: Nghiên cứu sản xuất “giấy xanh” – giấy từ phế phẩm nông nghiệp; Công tác xã hội với thanh niên lạm dụng facebook…

Được biết, Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học- Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến 400 triệu đồng. Trong đó, 1 giải Đặc biệt 20 triệu đồng, 1 giải Nhất 10 triệu đồng, 1 giải Nhì 5 triệu đồng, 1 giải Ba 3 triệu đồng, và các giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Giải thưởng được mở rộng cho sinh viên trên toàn quốc. Chuỗi hoạt động của chung kết giải thưởng diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động khác như: sinh viên các trường đại học, cao đẳng sẽ giao lưu cùng nhau; tham quan các công trình trọng điểm của TP.Hồ Chí Minh.

40.000 bài báo khoa học quốc tế nghiên cứu về Việt Nam(VietQ.vn) - Trên thế giới, số bài báo khoa học quốc tế nghiên cứu về Việt Nam đã lên tới 40.000 bài, trong đó các bài của các tác giả nước ngoài chiếm hơn 50%.

Lê Huy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang