12 kiểu lái xe gây ‘ức chế’ cho người đi đường, dễ gây tai nạn thảm khốc

author 15:32 10/09/2019

(VietQ.vn) - Phóng như bay dưới mưa, bấm còi inh ỏi, sử dụng đèn pha không hợp lý…là những kiểu lái xe gây khó chịu cho người khác, mất an toàn cao cho bản thân nhưng nhiều tài xế dễ mắc.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Lái xe phóng như bay dưới mưa

Nhiều người có tật xấu thích phóng xe hết ga dưới trời mưa. Việc này không chỉ dễ gây tai nạn do đường trơn mà còn làm ướt mọi người xung quanh nếu băng qua các vũng nước đọng trên đường. Ngoài ra việc phóng xe quá tốc độ dưới trời mưa còn khiến cho xe bị vào nước dẫn đến một số bộ phận trong xe bị hư hỏng.

Lái xe bấm còi vô tội vạ

Việc bấm còi không đơn giản chi là xin đường hay cảnh báo mà còn là thú vui. Nóng giận bởi tắc đường, dừng đèn đỏ, đi vào ngỏ vắng đều có thể bấm còi…Việc này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây tai nạn giao thông vì có thể khiến người đi đường giật mình và ngã xe. Đó là chưa kể những chiếc còi xe được "độ" lại có chỉ số Đề xi ben(dB) rất cao (ngang với tàu hỏa, xe tải...) làm những người đi đường hoảng loạn, tấp vào lề để tránh...

Có rất nhiều kiểu lái xe gây ức chế cho người đi đường nhiều tài xế mắc phải

Rất nguy hiểm nếu sử dụng đèn pha không hợp lý

Nhiều người thường hay quên, sử dụng đèn pha ban đêm trong thành phố một cách tùy tiện. Điều này dù rất lợi ích đối với bạn khi tham gia giao thông nhưng lại là sự khó chịu của những chiếc xe ngược chiều. Họ bị chói mắt từ đó mất phương hướng và khả năng kiểm soát chiếc xe của mình. Đó là chưa nói đến việc có những chiếc xe được "độ" đèn, có ánh sáng mạnh càng gây nguy hiểm hơn.

Giữ khoảng cách không hợp lý

Sẽ chẳng mấy khó khăn để bắt gặp những chiếc xe chen chúc san sát nhau giờ cao điểm. Điều này có thể dẫn đến các vụ va chạm liên hoàn do phương tiện phía sau xử lý không kịp. Vì vậy, những phương tiện khi tham gia giao thông lúc kẹt đường hay chờ đèn đỏ cần giữ khoảng cách hợp lý với xe phía trước để đảm bảo an toàn và tránh làm hư hại phương tiện.

Dừng xe quá đột ngột

Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra bởi hành động ngớ ngẩn này của nhiều người. Đang lái xe trên đường nhưng vô tư dừng lại nghe điện thoại mà chẳng cần ngó trước nhìn sau. Từ đó, ảnh hưởng đến giao thông trên đường cũng như dẫn đến các va chạm không đáng có.

Lấn làn ngược chiều

Lấn làn ngược chiều không chỉ làm giao thông tắc nghẽn mà còn khiến rất nhiều người đối diện bức xúc. Việc tách xe ra khỏi làn của mình và đi vào làn ngược chiều thường xảy ra ở các nút giao thông. Khi mà ai cũng muốn mình vượt lên trước để tránh khỏi tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, hành động này vô hình chung lại khiến tình trạng giao thông càng thêm tồi tệ. Cho dù là một tài xế có kinh nghiệm, tuân thủ đầy đủ các luật lệ giao thông nhưng không ít lần gặp phải những lái xe kiểu này.

Rủi ro luôn tiềm ẩn nếu bỏ qua những lưu ý này khi chọn vỏ xe du lịch(VietQ.vn) - Xe du lịch thường phải chạy trên các địa hình phức tạp nên khi lựa chọn vỏ xe (lốp xe) du lịch cần đặc biệt lưu ý tới chất lượng nếu không rất dễ gây ra rủi ro.

Bám đuôi

Chắc chắn sẽ không ai cảm thấy dễ chịu khi có một xe khác đi sau và bám đuôi quá sát. Không chỉ là cảm giác bị “theo dõi” mà quan trọng hơn là sự an toàn. Trong trường hợp xảy ra sự cố và xe trước bất ngờ dừng lại, phương tiện phía sau sẽ không kịp xử lý, dẫn đến va chạm không nên có.

Nóng tính

Trong một số hoàn cảnh cũng sẽ gặp phải những tài xế “nóng tính”. Họ có xu hướng bấm còi inh ỏi, chửi thề, thậm chí sẵn sàng dùng bạo lực.

Nguy hiểm nếu vừa lái xe vừa nhắn tin

Nếu vô tình phát hiện một tài xế vừa lái xe vừa nhắn tin hay “check in” Facebook, không ít người sẽ cảm thấy lo sợ cho những phương tiện xung quanh, thậm chí muốn “thoát” khỏi chỗ đó càng nhanh càng tốt.

Nguy hiểm nếu đã uống rượu còn lái xe

Tương tự tài xế vừa lái xe vừa nhắn tin, những “ma men” lái xe cũng luôn khiến những người xung quanh phải bất an.

Lượn lách, đánh võng

Kiểu lái xe lượn lách, đánh võng khi xuất hiện giữa phố sẽ rất nổi bật và thu hút sự chú ý nhưng khi người lái bắt đầu tăng tốc và lượn lách, len lỏi vào từng khoảng trống nhỏ nhất giữa loạt xe ôtô, chắc chắn, họ sẽ trở thành trung tâm của những “ánh mắt hình viên đạn”.

Lái xe chậm như “rùa”

Một tình huống cũng khó chịu không kém là khi bạn đang “vi vu” trên đường cao tốc thì gặp phải chiếc xe phía trước đi với tốc độ “rùa bò”, thấp hơn nhiều giới hạn tốc độ cho phép

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang