12 thực phẩm 'ăn gì bổ nấy' không phải ai cũng biết

author 09:47 26/07/2016

Một số thực phẩm rất giống với các bộ phận trong cơ thể người. Đồng thời chúng cũng giàu dinh dưỡng có lợi cho chính bộ phận ấy.

Cà rốt - mắt: Theo Dailymail, khi thái lát một củ cà rốt, bạn sẽ thấy nó rất giống với đôi mắt của mình, kể cả những đường vân giống như đồng tử và mống mắt. Cà rốt có màu cam rất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa, đặc biệt là beta-carotene, chống lại sự thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa đục thủy tinh thể ở người già. Cà rốt cũng có khả năng tăng cường lưu lượng máu, giúp mắt khỏe mạnh. 

Cà rốt cũng có khả năng tăng cường lưu lượng máu, giúp mắt khỏe mạnh. 

Quả óc chó - não bộ: Quả óc chó có hình dạng nhăn nheo khá giống với não bộ và nó cũng rất tốt cho não. Óc chó chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa, cảnh báo nguy cơ chứng mất trí nhớ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất từ quả óc chó giúp phá vỡ các protein liên quan đến bệnh Alzheimer. 

Cần tây - xương khớp: Bạn có thể nhìn thấy thân cây cần tây dài giống như bộ xương. Chúng cũng đặc biệt tốt cho xương vì giàu silic, chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. Một thực tế đáng ngạc nhiên là xương chứa 23% natri và cần tây cũng vậy. 

Cần tây đặc biệt tốt cho xương vì giàu silic, chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. 

Cam, bưởi - ngực: Không chỉ giống nhau vì hình dạng, cam, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt thực sự rất tốt cho tuyến vú của phụ nữ. Chúng giúp các hạch bạch huyết, một chất lỏng không màu, di chuyển trong và ngoài tuyến vú. Ngoài ra, bưởi cũng chứa chất limonoids, được chứng minh giúp ngăn chặn sự phát triển u trong tế bào mẹ. 

Khoai lang - tuyến tụy: Khoai lang có hình dạng tương đồng với tuyến tụy trong cơ thể. Chúng giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa bảo vệ các mô cơ thể, đặc biệt là tuyến tụy, khỏi nguy cơ ung thư hay lão hóa sớm. Khoai lang cũng rất tốt cho những người bị tiểu đường vì giúp ổn định lượng đường trong máu hiệu quả. 

Cà chua - tim mạch: Cắt quả cà chua làm đôi, bạn sẽ thấy nó có cấu trúc giống như hệ tim mạch. Cà chua chứa lycopene, hóa chất thực vật làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư. Đặc biệt, kết hợp cà chua với dầu oliu hoặc bơ sẽ thúc đẩy sự hấp thụ lycopene của cơ thể gấp 10 lần. Một thí nghiệm cũng cho thấy lycopene trong cà chua giúp chống lại ảnh hưởng của các cholesterol không lành mạnh. 

Rượu vang đỏ - máu: Các chất chống oxy hóa và hợp chất polyphenol trong rượu vang đỏ giúp ngăn chặn tổn thương tế bào. Ngoài ra, chúng cũng chứa hợp chất làm loãng máu, làm giảm các cục máu đông, triệu chứng liên quan đến đột quỵ và bệnh tim mạch. 

Chuối - nụ cười: Chuối chứa tryptophan, một loại protein, khi tiêu hóa được chuyển đổi thành serotonin, hóa chất hạnh phúc cho não bộ. Vì vậy, ăn chuối sẽ giúp điều chỉnh tâm trạng tốt hơn, ngăn ngừa chứng trầm cảm hiệu quả. 

Trái bơ - tử cung: Bơ có hình dạng như bóng đèn, giống với tử cung. Chúng chứa axit folic, giảm nguy cơ loạn sản cổ tử cung, một tình trạng của tiền ung thư. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn một quả bơ/tuần giúp cân bằng kích thích tố, kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, có một sự trùng hợp kỳ lạ, trái bơ cũng cần 9 tháng để ra hoa, tạo quả và chín giống như phụ nữ mang thai trong 9 tháng.

Nho - phổi: Phổi được cấu tạo từ các nhánh khí quản nhỏ được gọi là phế nang, trông khá giống như chùm nho. Những cấu trúc này cho phép oxy từ phổi đi vào máu. Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều nho tươi giảm nguy cơ ung thư phổi và khí thũng. Trong hạt nho cũng có chứa hóa chất proanthocyanidin, giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn do dị ứng. 

Gừng - dạ dày: Gừng có hình dạng giống như dạ dày và rất tốt cho tiêu hóa. Gừng được sử dụng từ lâu đời như là phương thuốc làm dịu dạ dày và chữa buồn nôn, say xe hiệu quả. Gingerol trong gừng chịu trách nhiệm về hương thơm và mùi vị đặc biệt của gừng. 

Gingerol trong gừng chịu trách nhiệm về hương thơm và mùi vị đặc biệt của gừng. 

Nấm - đôi tai: Nấm thái lát có hình dạng khá giống đôi tai và chúng cũng rất tốt cho chức năng của tai. Nấm chứa nguồn vitamin D dồi dào, giúp cải thiện thính giác. Vì vậy, đừng quên bổ sung nấm vào chế độ ăn hàng ngày.

 

Theo Zing 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang