120 người thương vong trong vụ đánh bom đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ

author 08:54 21/08/2016

(VietQ.vn) - Phó thủ tướng nước này cho rằng vụ đánh bom đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể do tự sát và số người thương vong có thể cao hơn con số được thông báo.

Tin từ Thông tấn xã Việt Nam, rạng sáng 21/9 (theo giờ Hà Nội), truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một vụ tấn công nhằm vào một đám cưới đã xảy ra tại tỉnh Gaziantep ở khu vực Đông Nam nước này, gây thương vong lớn.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Tỉnh trưởng Gaziantep, Ali Yerlikaya, cho hay vụ nổ xảy ra ở một hội trường đám cưới tại Quận Sanhibey ở trung tâm thành phố là do "một vụ tấn công khủng bố, khiến nhiều người bị thương".

Hãng tin Tân Hoa dẫn truyền thông sở tại cho biết vụ tấn công xảy ra vào lúc 22h40 (theo giờ địa phương), gây thương vong lớn. Nhiều xe cứu thương và cảnh sát đã ngay lập tức tới hiện trường sau vụ tấn công. Theo kênh truyền hình NTV, đây có thể là một vụ tấn công liều chết.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố đám cưới này.

 Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Thanh niên
Tờ Thanh niên cho hay, cũng trong ngày 20.8, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong nỗ lực chấm dứt cuộc chiến tại Syria. Thủ tướng Binali Yildirim nói rằng viễn cảnh chính trị tại Syria không có chỗ cho Tổng thống đương nhiệm Bashar al-Assad, PKK và IS, theo BBC.
Phó thủ tướng Simsek tuyên bố "mục đích của khủng bố là làm cho người dân hoảng sợ, nhưng chúng ta sẽ không để điều đó xảy ra". Ông cũng gọi hành động tấn công vào đám cưới là man rợ.
Hoàng Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang