Bánh trung thu Việt Nam đắt khách với đơn đặt hàng từ Mỹ, Trung Quốc

author 06:07 14/08/2015

(VietQ.vn) - 120.000 chiếc bánh trung thu Việt Nam với nhân thập cẩm, trà xanh, hạt sen, đậu xanh lá dứa và sầu riêng đang lên đường sang Mỹ và Trung Quốc.

Ngày 13/8, ông Nguyễn Xuân Luân – Phó Tổng Giám Đốc, Công ty Kinh Đô Bình Dương cho biết, trong bối cảnh kinh tế có những chuyển biến tích cực, năm nay thị trường Trung thu được dự báo sẽ tăng trưởng và người tiêu dùng sẽ tận hưởng một mùa lễ hội sung túc. Giữa tháng 6, Kinh Đô đã chính thức khởi động mùa vụ kinh doanh Trung thu 2015 bằng việc xuất khẩu 20 tấn bánh Trung thu (tương đương khoảng 100.000 bánh) sang Mỹ.

Ngoài những sản phẩm bánh trung thu truyền thống được kiều bào ưa chuộng và liên tục được xuất khẩu trong các năm qua như Thập cẩm, Trà xanh, Hạt sen, Đậu xanh lá dứa, năm nay sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ có thêm bánh trung thu sầu riêng. 

Từ trước đến nay, bánh trung thu là mặt hàng mùa vụ chủ yếu sản xuất phục vụ cho thị trường nội địa, chỉ xuất khẩu đi một lượng rất nhỏ cho một số thị trường châu Á. Với thị trường Trung Quốc, trước đây Việt Nam thường phải nhập khẩu nguyên liệu hoặc bán nguyên liệu để phục vụ cho mùa bánh trung thu.

Xuất khẩu bánh trung thu

120.000 chiếc bánh trung thu được xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc trong vụ bánh năm nay

Tuy nhiên, năm nay cũng là lần đầu tiên Trung Quốc đặt mua hàng bánh Trung thu của Việt Nam. Cụ thể, đơn đặt hàng bao gồm 20.000 chiếc bánh trung thu nhân hạt sen – sầu riêng đã được đối tác Trung Quốc đặt hàng Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại dịch vụ Thành Đô (huyện Bình Chánh, TP HCM) từ rất sớm.

Điểm đặc biệt của đơn hàng này là đối tác Trung Quốc yêu cầu thành phần sầu riêng, tách trực tiếp từ quả sầu riêng thật chứ không phải hương liệu, chiếm tỉ lệ 25%, ngoài ra còn có hạt sen, hột vịt muối, bột mì. Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại dịch vụ Thành Đô cho hay, trước khi ký kết đơn hàng, phía đối tác đã đến tham quan quy trình sản xuất của công ty và yêu cầu thành phẩm phải được kiểm tra khắt khe về chất lượng trước khi xuất khẩu. Cụ thể, với bánh trung thu bán nội địa hiện nay yêu cầu kiểm nghiệm 7 chỉ tiêu chủ yếu về vi sinh thì phía đối tác nhập khẩu yêu cầu phải kiểm soát 7 chỉ tiêu trên cộng thêm với 4 chỉ tiêu về độ ẩm, đường tổng, chì và cadimi. Ngoài ra, còn phải phân tích năng lượng và chất béo theo yêu cầu của đối tác với chi phí xét nghiệm lên đến 6 triệu đồng/lần.

Hiện tại, mẻ bánh trung thu nhân hạt sen – sầu riêng trên đang trong quá trình hoàn tất một số thủ tục cuối cùng để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Sản phẩm mới dự kiến cũng được bán tại TP HCM với chất lượng và mẫu mã đồng nhất với hàng xuất khẩu với giá bán lẻ khoảng 86.000 đồng/cái 210g, thuộc phân khúc trung cấp. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang