1/3 dân số Anh stress vì tiền

author 08:53 19/05/2013

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới nhất, tài chính là mối lo lắng lớn nhất khiến cho hơn 1/3 dân số Anh cảm thấy mệt mỏi, stress.

Theo một cuộc khảo sát do MoneySupermarket.com, 18 phần trăm người Anh cho rằng tài chính là mối bân tâm của họ trong khi 13% lại cho rằng tương lai mới là vấn đề họ lo lắng.

72% người được hỏi tin rằng sự lo lắng của họ về tài chính sẽ còn tăng cao trong năm nay khi mà giá cả tăng cao, vật dụng trở nên đắt đỏ trong khi trợ cấp xã hội cũng ko chắc chắn được đảm bảo.

Ngay cả khi tiền không phải là mối quan tâm lớn nhất của họ, gần một nửa số người được hỏi vẫn còn tuyên bố thỉnh thoảng họ cảm lo lắng về tình hình tài chính của họ. Trong đó 62% cho rằng từ 18 đến 34 tuổi khiến họ cảm thấy căng thẳng nhất.

Chi phí sinh hoạt tăng cao khiến 1/3 dân số ở Anh lo lắng.
Chi phí sinh hoạt tăng cao khiến 1/3 dân số ở Anh lo lắng.

Clare Francis, Tổng Biên tập của trang MoneySupermarket.com cho biết: "Dù chúng ta đã tránh được 1 cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng nhưng hậu quả của nó 5 năm qua vẫn ảnh hưởng đến tài chính của người dân, và vì thế không ngạc nhiên khi đó là một nguyên nhân gây ra sự lo lắng và căng thẳng".

Tuy nhiên, tác động của liên tục lo lắng về tình hình tài chính khiến người dân ở Anh có thể bị tác động nghiêm trọng đến tinh thần của bạn khiến bạn cảm thấy ko thoải mái. Do đó MoneySupermarket đã liên kết với trung tâm từ thiện về sức khỏe để nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe liên quan đến áp lực tài chính, và cũng gây quỹ cho tổ chức từ thiện.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng những vấn đề này có ảnh hưởng lớn trên các lĩnh vực khác của cuộc sống con người: một phần ba những người lo lắng về tài chính của họ cảm thấy rằng sức khỏe của họ bị ảnh hưởng, và cũng tác động đến các mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Hơn 9% nói rằng công việc của họ bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tiên tệ. Clare Francis tiếp tục: "Với tỉ lệ cao những người cảm thấy stress vì tài chính, trợ cấp xã hội, cho thấy mọi người bắt đầu để mất sự tích cực trong việc chống lại khủng hoảng".

Trước tình hình này, nhiều tổ chức từ thiện ở Anh được thành lập như Step Change and the Citizen’s Advice Bureau để giúp đỡ người dân về nợ nần hoặc Mind giúp bạn về sức khỏe và tinh thần khi bạn stress.”

Paul Farmer, giám đốc điều hành của Mind, nói thêm: "Trong vài năm qua, nhiều gia đình đã phải thắt lưng buộc bụng khi họ phải đối mặt với tăng chi phí sinh hoạt, nợ tiền lương, hoặc những lo ngại về an ninh việc làm. Những áp lực này có thể gây ra vấn đề sức khỏe tâm thần như căng thẳng, lo âu hay trầm cảm".

"Tại Mind, chúng tôi tin rằng không ai phải đối mặt với vấn đề sức khỏe tâm thần một mình và đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp thông tin và hỗ trợ cho bất cứ ai đấu tranh với vấn đề tiền bạc. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với MoneySupermarket nâng cao nhận thức về mối liên hệ giữa tài chính cá nhân và sức khỏe tâm thần và thúc giục những ai gặp khó khăn để tìm kiếm lời khuyên càng sớm càng tốt"

Nguyễn Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang