13.500 trẻ uống sữa miễn phí

author 06:20 19/05/2013

(VietQ.vn) - Đây là mục tiêu của Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đặt ra và sẽ thực hiện trong năm 2013 này.

Theo Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) - doanh nghiệp tài chợ chính cho Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2013 là năm thứ 5 liên tiếp hoạt động của Quỹ sữa diễn ra với sự gắn bó của Vinamilk. Năm nay, Vinamilk cam kết hỗ trợ khoảng 6 tỷ đồng, triển khai chương trình trên phạm vi 58 tỉnh thành trong cả nước. Khoảng 13.500 trẻ em đặc biệt khó khăn, đối tượng thụ hưởng chính của chương trình.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk cho rằng, năm 2013 sẽ là năm có nhiều dấu ấn với hoạt động của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đánh dấu 20 năm nỗ lực của Vinamilk trong các hoạt động xã hội, cam kết hỗ trợ trẻ em. Ảnh: Q. T
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk cho rằng, năm 2013 sẽ là năm có nhiều dấu ấn với hoạt động của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đánh dấu 20 năm nỗ lực của Vinamilk trong các hoạt động xã hội, cam kết hỗ trợ trẻ em. Ảnh: Q. T

Trong 10 năm trở lại đây, cùng với điều kiện kinh tế phát triển của đất nước, tình hình tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam đã tăng 9%, từ mức 8,09 lít/người/năm vào năm 2000 đã tăng lên 14,8 lít/người/năm vào năm 2010. Nhìn những con số đó vẫn thấp hơn so với các nước trong khu vực như Thái Lan là 23 lít/người/năm và Trung Quốc là 25 lít/người/năm.

Đặc biệt, với trẻ em ở các vùng có điều kiện khó khăn, vùng xa thì số lượng trẻ "khát" sữa còn cao hơn, có những em cả đời chưa biết đến một ly sữa. Tỷ lệ uống sữa không đồng đều giữa các vùng nông thôn, thành thị trên cả nước đã phần nào dẫn đến việc cứ 4 trẻ em Việt Nam thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Trong khoảng 6 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, khiến cho các em thiếu đi cơ hội được phát triển toàn diện hơn về mặt thể chất và trí tuệ.

Trong năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế còn khó khăn nhưng Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, sẽ trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa nước tương đương 5 tỷ đồng và lô hàng sữa bột trẻ em trị giá 1 tỷ đồng vừa được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất châu Á của Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam mới được Vinamilk khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội tại 58 tỉnh thành trên cả nước.

Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 286.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỷ đồng.

Năm 2013 sẽ có khoảng 13,500 trẻ em đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi từ chương trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Ảnh minh họa
Năm 2013 sẽ có khoảng 13.500 trẻ em đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi từ chương trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động của Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cho biết: “Nhờ hoạt động của Vinamilk mà hơn 286.000 trẻ em được uống sữa. Hiện nay, Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa, thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 5 năm quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cài thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân…”.

Theo bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk, trong tháng 6, 7 và 8 của năm 2013, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình trao sữa tại các tỉnh Yên Bái, Quảng Bình và đảo Phú Quốc cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tại đó, các em sẽ có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi với những trò chơi vui nhộn với các nghệ sỹ là Đại sứ của chương trình.

"Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước", bà Hương nói.

Cũng theo bà Hương, trong 5 năm qua, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như Xuân Bắc, Quyền Linh; Hoa hậu Ngô Phương Lan, Hoa hậu Hương Giang... Những nghệ sỹ đó đã đi khắp các vùng trong cả nwóc, thắp thêm những ánh sáng hi vọng cho các em nhỏ, trao cho các em những ly sữa ngọt ngào và tặng cho các em những nụ cười trẻ thơ, những khoảng khắc vui tươi, hồn nhiên giữa cuộc sống của các em vốn còn nhiều khó khăn.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang