14 công ty bán thuốc điều trị ung thư tại Mỹ bị 'tố' gian lận

authorThu Thảo 12:54 27/04/2017

(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã gửi thư cảnh báo tới 14 công ty kinh doanh lậu hơn 65 loại sản phẩm được cho là có thể phòng, phát hiện và chữa bệnh ung thư.

Mới đây, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã gửi thư cảnh báo tới 14 công ty bán hàng phi pháp hơn 65 loại sản phẩm được cho là có thể phòng, phát hiện và chữa bệnh ung thư.

Những sản phẩm chữa bệnh ung thư này được rao bán trên thị trường những không có sự cho phép của FDA.

Các sản phẩm nhận thư cảnh báo từ FDA bao gồm thuốc viên, kem bôi, thuốc mỡ, dầu, thuốc nhỏ, siro, trà và các thiết bị điện tử chẩn đoán.

14 công ty bán thuốc chữa ung thư bị 'tố' gian lận

 14 công ty bán thuốc chữa ung thư bị 'tố' gian lận

“Người tiêu dùng không nên sử dụng những sản phẩm không chưa có giấy phép của FDA vì chúng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe”, giám đốc Douglas Stearn, Giám đốc Phòng Thực thi và Nhập khẩu thuộc Phòng điều tiết của FDA cho biết.

Ông cũng khuyến cáo rằng: “Chúng tôi khuyến khích mọi người nên tránh mua các loại dược phẩm được bán trên mạng mà không có các bằng chứng về hiệu quả của thuốc. Bệnh nhân nên tìm hiểu đầy đủ thông tin trước khi mua bất kì loại dược phẩm nào.”

Việc bán hàng giả và hàng kém chất lượng, đặc biệt là dược phẩm là hành vi vi phạm Luật Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm của Liên bang.

FDA cho biết đã phát hành hơn 90 thư cảnh báo trong thập niên qua đối với các công ty bán thuốc điều trị ung thư lừa đảo. Theo thông tin được đưa ra, phần lớn các công ty bị cảnh báo đã ngừng bán sản phẩm hoặc thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

FDA khuyến cáo chống chỉ định dùng thuốc giảm đau cho trẻ dưới 12 tuổi(VietQ.vn) - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA đã thông báo trẻ em dưới 12 tuổi không nên dùng tramadol hoặc codeine vì có thể gây biến chứng.

Thu Thảo (theo Europeanpharmaceuticalreview)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang