14 loại thực phẩm nên hạn chế sử dụng sau độ tuổi 30

authorHương Giang 06:43 22/02/2020

(VietQ.vn) - Tuổi 30 là thời điểm các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, lựa chọn một số thực phẩm sẽ là cách hiệu quả để làm chậm quá trình này.

Cơ thể con người giảm trao đổi chất giảm từ khi đạt tuổi 30. Dễ bị giảm cân cho thấy rõ điều này. Nhiều người nghĩ rằng bệnh loãng xương chỉ xuất hiện ở người già, nhưng thực chất nó bắt đầu từ 30 tuổi. Cho dù đã có con hay chỉ mới lập gia đình, khả năng sinh sản cũng sẽ thay đổi.

Trước khi chán nản về tuổi già, hãy nhớ rằng thực phẩm là một phần quan trọng của quá trình lão hóa. Chọn sai nguồn dinh dưỡng có thể thúc đẩy quá trình lão hóa mạnh mẽ hơn.

Đường

Người Mỹ rất thích đường, hầu hết mỗi người ăn khoảng 30kg mỗi năm. Khi quá trình trao đổi chất chậm lại, khả năng chế biến đường cũng vậy. Cơ thể lắng đọng tất cả những calo thừa ở hông, dạ dày và các khu vực lưu trữ chất béo khác.

Lượng đường dư thừa dẫn đến kháng insulin có thể góp phần gây vô sinh. Đường cũng làm tăng tốc độ nếp nhăn và da chảy xệ. Hãy nhớ rằng, đường ẩn trong hầu hết các thực phẩm chế biến.

Chất ngọt nhân tạo

Đường nhân tạo gây nhầm lẫn cho cơ thể bằng cách không cung cấp calo và cơ thể có thể điều hòa cơn đói. Chất ngọt nhân tạo có liên quan đến gây ung thư. Sử dụng nhiều có thể dẫn đến phản ứng insulin kém và nồng độ glucose tăng. Những điều này góp phần lưu trữ chất béo, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Rượu

Rượu chứa đầy calo. Vì cơ thể trên 30 tuổi không thể không thể đốt cháy chúng, những calo thừa đó sẽ tạo ra bụng bia. Bia cũng làm tăng mức insulin.

Rượu có thể khiến người dùng mất ngủ và từ đó làm tăng cân carb và thèm đường vào ngày hôm sau. Sau đó người dùng lại cần uống nhiều cà phê và điều đó có thể rất tệ.

Caffeine

Bên cạnh tất cả các loại đường và hóa chất bổ sung trong latte hoặc nước ngọt có ga, tác dụng lớn nhất là từ hiệu ứng caffeine trên chất lượng giấc ngủ. Và cũng giống như rượu, quá nhiều caffeine có thể dẫn đến tăng cân carb.

Dầu thực vật brôm hóa

Tàu con thoi không gian và soda có điểm gì chung? Cả hai đều chứa dầu thực vật brôm (BVO). BVO có thể gây mất trí nhớ, các vấn đề về thần kinh và viêm nội bộ. Nếu đang có mối quan tâm về tuyến giáp hoặc khả năng sinh sản, mọi người có thể muốn bỏ qua BVO.

Bột mì trắng

Cơ thể con người chuyển đổi bột mì trắng thành glucose. Glucose rất dễ dàng được lưu trữ dưới dạng chất béo. Bột mì trắng được tinh chế nên mất hầu như tất cả những thứ tốt như chất xơ. Thay vào đó, ngũ cốc nguyên hạt được tiêu hóa chậm hơn và sẽ giúp người dùng no lâu hơn, cơ thể tuổi 30 xứng đáng với những thứ như vậy.

Dầu hydro hóa và chất béo chuyển hóa

Thêm bơ thực vật vào bánh sandwich ngũ cốc nguyên hạt là điều khó khăn khi cơ thể 30 tuổi. Dầu thực vật hydro hóa và hydro hóa một phần không tốt cho trái tim mạch, chúng gây viêm mãn tính.

Đối với nam giới, chất béo chuyển hóa có thể gây giảm khả năng sinh sản. Chúng cũng làm rối loạn nội tiết tố và có thể làm giảm trí nhớ, chức năng não. Hãy chuyển sang dùng một chút bơ, não và khớp sẽ biết ơn vì việc làm này.

10 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư(VietQ.vn) - Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho biết 10 loại thực phẩm hàng đầu có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư - một trong những kẻ giết người lớn nhất thế giới.

Thịt chế biến

Nitrat giúp thịt chế biến trông ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nitrat trở thành chất gây ung thư trong cơ thể con người. Tránh thịt chế biến với nitrat, ngay cả nitrat hữu cơ.

Thịt chế biến có hàm lượng natri rất cao và cả chất béo bão hòa. Như đã nói trên về chất béo, nên biết rằng chất béo bão hòa không tốt cho tim và vòng eo. Từ bỏ thịt chế biến để trái tim tuổi 30 hoạt động tốt hơn.

Muối

Mọi người đều cần muối, nhưng ở mức độ vừa đủ. Hãy xem xét các hiệu ứng trên cơ thể 30 của bạn. Cơ thể nhiều muối cần phải pha loãng muối, từ đó gây ra đầy hơi. Natri cũng làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Vì muối cải thiện hương vị, hầu hết mọi thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến đều chứa rất nhiều muối. Hãy chú ý đọc nhãn dán trên sản phẩm để kiểm soát lượng muối nạp vào cơ thể.

Cà phê có kem

Cà phê với lớp kem rất dễ dàng và nhanh chóng nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Cà phê kem có thể có được màu trắng đẹp từ titan dioxide, được tìm thấy trong kem chống nắng và gây tổn thương gan, mô ở chuột.

Kem được làm từ chất béo trans. Chất béo chuyển hóa cứng ở tim, khớp, chức năng não và hormone, vì vậy hãy từ bỏ loại đồ uống này kể từ khi 30 tuổi.

Bữa ăn đóng hộp

Đối với tuổi 30 bận rộn, một bữa ăn chuẩn bị sẵn là vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, một khẩu phần đóng hộp thường chứa lượng lớn muối, đường và chất béo.

Ngoài ra, bữa ăn đóng gói sẵn còn được thêm vào các chất phụ gia hóa học và mọi người đã nạp rất nhiều thứ không lành mạnh vào cơ thể. Các bữa ăn đóng gói thường có ít chất xơ, vì vậy mọi người nhanh chóng cảm thấy đói. Chúng có thể chứa bột ngọt để làm cho thức ăn ngon hơn và làm tăng sự thèm ăn.

Thực phẩm đóng hộp cũng chứa đầy BPA, gây mất cân bằng nội tiết tố, ung thư, vô sinh và tăng cân.

Gia vị

Mayonaise, sốt cà chua, nước tương và các loại gia vị tương tự khác có chứa nhiều loại nguyên liệu bổ sung, thậm chí gồm nhiều loại thực phẩm hàng đầu nên tránh khi 30 tuổi. Và muối là thủ phạm lớn nhất.

Nước tương được làm từ đậu nành lên men. Đậu nành có liên quan đến gây viêm mãn tính và bệnh tuyến giáp. Nó cũng chứa rất nhiều bột ngọt.

Đậu nành

Đậu nành nguyên chất, nấu chín, hữu cơ có vẻ tốt cho sức khỏe. Vấn đề là dầu đậu nành có thể chứa chất độn được tìm thấy trong thực tế. Trong một thời gian, đậu nành dường như là một thực phẩm kỳ diệu, nhưng nghiên cứu sâu hơn khiến người ta nghi ngờ.

Đậu nành có thể kích thích các tế bào ung thư vú và các vấn đề về trí nhớ, gây đau đầu ở một số người. Mặc dù khoa học vẫn chưa xác minh sự an toàn của đậu nành, nhưng mọi người nên hạn chế lượng phụ gia đậu nành.

Sản phẩm không hữu cơ

Đây vẫn là vấn đề gây tranh cãi, nhưng hãy xem xét giả thuyết. Khi cây phát triển, nó sử dụng các chất dinh dưỡng để phát triển. Chúng không quan tâm các chất dinh dưỡng đến từ đâu. Quá trình sản xuất có thể có nhiều thuốc trừ sâu hoặc dư lượng thuốc trừ sâu.

Điều đáng sợ là thuốc trừ sâu sẽ lắng xuống trong cơ thể con người và gây độc. Thực phẩm không hữu cơ được phun bằng sáp và các chất bảo quản khác.

Thực phẩm là nhiên liệu, và cơ thể 30 tuổi cần có những nhiên liệu tốt. Thực hiện lựa chọn có ý thức về những gì mọi người đang cung cấp năng lượng cho cơ thể, để có một trái tim, khớp, vòng eo và yếu tố nếp nhăn luôn luôn trong trạn thái tốt nhất.

Tránh sử dụng nhiều muối, đường, bột mì trắng, rượu và dầu thực vật hydro hóa một phần để giữ cho cơ thể mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng sự tiện lợi không phải là tất cả, đặc biệt là rủi ro khi đưa tất cả mọi thứ vào cơ thể của bạn. Mọi người càng biết chọn lọc nguồn thực phẩm tốt thì sức khỏe của bản thân và gia đình sẽ tốt hơn trong một thời gian dài sau đó.

Hương Giang (theo: Nutrition Explained)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang