1.420 tỷ đồng được chuyển giao từ kết nối cung cầu công nghệ

author 14:53 03/11/2015

(VietQ.vn) - Ông Tạ Việt Dũng, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, sau 5 năm hoạt động, có hơn 800 hợp đồng chuyển giao công nghệ, với trị giá 1.420 tỷ đồng đã được ký kết và chuyển giao.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trong các ngày từ ngày 5-6/11 tới, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015”. Hoạt động này nhằm kết nối cung - cầu công nghệ giữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, trước sự canh tranh lớn khi Việt Nam gia nhập TPP.

Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực

Ông Tạ Việt Dũng, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cho rằng, nét mới năm nay là chúng tôi tìm kiếm các chuyên gia để cung cấp bức tranh tổng thể cho các doanh nghiệp khi chúng ta tham gia vào TPP. Từ đó, doanh nghiệp có thể biết sản phẩm của họ bị cạnh tranh như thế nào. Từ sự cạnh tranh đó thì công nghệ cần phải đổi mới ra sao để có thể sản xuất được sản phẩm có chất lượng tốt hơn để cạnh tranh.

Ngoài ra, hoạt động kết nối cung – cầu năm nay thay đổi theo 3 nội dung mới:

Một là, tìm kiếm lực lượng chuyên gia đưa xuống tư vấn trực tiếp các công nghệ cụ thể mà do doanh nghiệp đặt hàng.

Hai là, giới thiệu công nghệ có định hướng thông qua các hội thảo, tọa đàm tại khu kết nối cung – cầu công nghệ, tập trung vào vấn đề về hạ tầng và đô thị cho khu vực phía Nam.

Ba là, liên quan đến kết nối tài chính.

Ông Tạ Việt Dũng - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.Ông Tạ Việt Dũng - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh VOV

Bên cạnh sự tham gia của các quỹ quốc tế, còn có sự tham gia của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, các chương trình khác của Bộ KH&CN và đặc biệt có sự tham gia của các ngân hàng. Những năm trước các ngân hàng không tham gia hoạt động này. Năm nay chúng tôi mời các ngân hàng có uy tín trong và ngoài nước để giới thiệu những chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp khi họ đầu tư đổi mới công nghệ.

Cũng theo ông Dũng, tính đến thời điểm này, sau 5 năm hoạt động, có hơn 800 hợp đồng chuyển giao công nghệ, với trị giá 1.420 tỷ đồng đã được ký kết và chuyển giao. Trong đó, có những công ty chuyển giao với giá trị rất lớn, như Công ty Vinaseed – một công ty liên quan đến các giống lúa. Qua các hoạt động kết nối cung – cầu công nghệ mà chúng tôi tổ chức, Công ty Vinaseed đã chuyển giao được nhiều hợp đồng khác nhau, với trị giá khoảng 500 tỷ đồng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang