15 nghìn đồng mua hương vị ẩm thực Sài Gòn

author 06:11 18/05/2015

(VietQ.vn) - Là một trong những khu ăn uống nên ghé tới khi đặt chân đến Sài Gòn, con hẻm nhỏ số 76, đường Hai Bà Trưng, Quận 1 thu hút nhiều thực khách. Với một số tiền nho nhỏ, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn quen thuộc của Sài thành.

Con hẻm 76 đường Hai Bà Trưng được người dân quanh đó tận dụng làm nơi buôn bán từ hơn 2 năm nay. Hẻm nhỏ, dài chừng 50m, có khoảng 15 hàng ăn nhưng bán đủ các loại đồ ăn, thức uống với giá rẻ từ 10 - 20 nghìn đồng. Điều đặc biệt, hẻm chỉ hoạt động vài giờ đồng hồ, từ khoảng 3h đến 6h chiều hàng ngày.

Một gian hàng bán bánh canh, mỳ gói, hủ tiếu - những món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn.

Một gian hàng bán bánh canh, mỳ gói, hủ tiếu - những món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn

Hỏi các chủ hàng ở đây về thời gian hoạt động kỳ lạ đó, ai cũng lắc đầu. Có người tặc lưỡi, cho rằng ban đầu, hẻm mới bán, ít khách nên chỉ bán chiều. Lâu dần thành quen, khách hàng cứ chiều chiều lui tới, thành thói quen. Thời gian buổi sáng, các chủ hàng dành các công đoạn chuẩn bị cho buổi chiều như đi chợ, nấu nướng đồ ăn...

Cô H, bán các loại chè ngay đầu hẻm vồn vã, cô ngồi bán ở hẻm từ 3h chiều, nhưng thực ra đã giao hàng cho khách từ 11h trưa hàng ngày.  Cô nói, khách hàng có thể lấy số điện thoại của cô rồi đặt chè hàng ngày, có nhu cầu là cô mang tới tận nơi, không kể nắng mưa, sớm tối.

Chị bán hàng đang gói bánh doremon cho khách. Món bánh được làm từ bột mỳ trộn với trứng rồi rán, ăn kèm với nhân đậu xanh hoặc đậu đỏ, đường phèn...

Các món chè được bày bán nhiều tại hẻm 76 với giá rẻ bất ngờ

Tại hẻm 76, các món ăn được dán bảng giá rõ ràng và gồm nhiều món, ví dụ: Bánh thập cẩm, bún thịt nướng, bánh bèo, bột lọc, bánh đúc... đồng giá 15.000 đồng; chè đậu đen, chè đậu xanh, chè khúc bạch, chè Thái... có giá 12.000 đồng/ly. Súp cua có giá 10.000 đồng/bát. Món ăn "sang chảnh" nhất trong hẻm là cơm gà với giá cao nhất 20.000 đồng/hộp.

Phở các loại 20.000 đồng/tô được treo bảng giá rõ ràng, cụ thể.

Phở các loại 20.000 đồng/tô được treo bảng giá rõ ràng, cụ thể

Đặc biệt, con hẻm còn bán những loại đồ ăn, thức uống giá dưới 10.000 đồng như bánh doremon 6.000 đồng/chiếc, nước tắc đá 7.000 đồng/ly... khiến nhiều người thích thú.

Theo quan sát, những người tới hẻm 76 chủ yếu là dân văn phòng, học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập thấp. Thời gian mà họ tập trung đông nhất nơi con hẻm có lẽ từ 4h30 - 5h chiều, khoảng thời gian tan tầm, giao ca.

Một góc hẻm bày bán đủ loại đồ ăn vặt như bò hầm - bánh mỳ, tôm chiên, cơm gà...

Một góc hẻm bày bán đủ loại đồ ăn vặt như bò hầm - bánh mỳ, tôm chiên, cơm gà...

Cầm trên tay 2 suất cơm gà, chị L, nhân viên bán hàng trong một tòa nhà gần hẻm, cho biết, chị làm ca chiều đến tối nên tranh thủ tạt qua đây mua đồ ăn và mua giúp bạn làm cùng. Theo chị nhận xét, các loại thức ăn tại đây giá rẻ lại hợp khẩu vị, sạch sẽ, hợp vệ sinh. Chị cũng là khách hàng quen thuộc của hẻm từ gần 1 năm nay.

Chè, bánh flan được bày bán ngay đầu hẻm. Người mua có thể đặt hàng qua điện thoại và nhận chè tại văn phòng.

Chè, bánh flan được bày bán ngay đầu hẻm. Người mua có thể đặt hàng qua điện thoại và nhận chè tại văn phòng.

Tuy nhiên, điều mà một số khách hàng tỏ ra không hài lòng là con hẻm khá nhỏ và chỗ gửi xe gặp nhiều khó khăn. Mỗi lần gửi, khách hàng phải trả 5.000 đồng/xe.

Minh Thư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang