15 nghìn liều vắc xin 5 trong 1 về Việt Nam trong tháng 12

author 07:26 26/12/2015

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết, Công ty TNHH Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy đã nhập khẩu 15.000 liều vắc xin 5 trong 1 và sẽ về Việt Nam trong tháng 12.

Vắc xin tổng hợp 5 trong 1 phòng 5 bệnh Bạch hầu-Ho gà-Uốn ván-Bại liệt-Viêm màng não mủ do vi khuẩn híp, tên thương mại là Pentaxim. 

Được biết, số vắc xin này đã được phân bổ cho 31 cơ sở tiêm chủng trên toàn Miền Bắc, trong đó có 17 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn Hà Nội được phân bổ 12.300 liều. 

Trong đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp nhận số lượng vắc xin nhiều nhất với 1.600 liều; tiếp đến là Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (3.200 liều); Trung tâm tư vấn và dịch vụ Vắc xin, Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (1.300 liều); Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế (1.260 liều); Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội (1.040 liều, Công ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec cùng tiếp nhận 700 liều; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (500 liều), Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (400 liều); Bệnh viện Nhi Trung Ương, Công ty TNHH Phòng khám gia đình Hà Nội và Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Ngọc đều được phân về 300 liều.

Vắc xin 5 trong 1 sẽ về 15 nghìn liều trong tháng 12Vắc xin 5 trong 1 sẽ về 15 nghìn liều trong tháng 12

Số còn lại được phân bổ cho Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, Công ty TNHH International SOS Việt Nam tại Hà Nội, Công ty cổ phần Cẩm Hà, Công ty TNHH Trung tâm bác sỹ gia đình Hà Nội và Công ty cổ phần Y tế Đức Minh với mỗi đơn vị được phân bổ 100-200 liều.

Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn chưa đưa ra kế hoạch tiêm chủng tại các cơ sở trên.

Cùng ngày, Cục trưởng Y tế dự Phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cũng đã ký công văn khẩn gửi giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin dịch vụ.

Công văn cho biết, theo thông báo của Công ty Sanofi Pastuer S.A tại TP HCM, trong quý 4/2015 sẽ có 141.549 liệu vắc xin 5 trong 1 cung cấp cho Việt Nam. Hiện Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế đã kiểm định xong lô vắc xin nhập khẩu đầu tiên. Số vắc xin này đã và đang được phân phối đến các cơ sở tiêm chủng tại các tỉnh, thành phố. 

Để tránh tình trạng mất trật tự tại các điểm tiêm chủng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được tiêm chủng an toàn và hiệu quả, Cục Y tế dự phòng đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan lập kế hoạch chi tiếp tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Pentaxim phù hợp với số lượng vắc xin Pentaxim được phẩn bổ tại đơn vị; thực hiện công bố công khai kế hoạch tiêm vắc xin Pentaxim, dự kiến đối tượng và thời gian tiêm vắc xin Pentaxim tại cơ sở tiêm chủng, đặc biệt lưu ý việc tổ chức cho người dân đăng ký đảm bảo khoa học thông qua điện thoại, internet hoặc các phương tiện thông tin truyền thông khác để người dân dễ dàng tiếp cận và đăng ký.

Cục Y tế dự phòng yêu cầu tránh hiện tượng tập trung đông người tại cơ sở tiêm chủng gây khó khăn cho việc tổ chức buổi tiêm và ảnh hưởng đến tâm lý chờ đợi của người dân.

Bên cạnh đó, việc tổ chức tiêm chủng phải được thực hiện theo đúng quy định; nghiêm cấm mọi hành vị trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ như tự ý nâng giá vắc xin, tiêm vắc xin tại nơi không đủ các điều kiện theo quy địn. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang