15 phát minh kỳ quặc nhất của người Nhật

author 11:24 24/01/2015

(VietQ.vn) - Người Nhật từ lâu đã nổi tiếng với tính sáng tạo không ngừng. Bên cạnh những phát minh khoa học - công nghệ có tính ứng dụng cao, người Nhật cũng nổi tiếng với những phát minh “lạ” và “kỳ quăc” nhất thế giới.

Không chỉ có khả năng phát minh ra những vật dụng đã làm thay đổi cuộc sống con người, người Nhật còn sáng tạo ra những vật dụng khá kỳ quặc thậm chí là trông khá ngu ngốc với tên gọi chung là Chindogu. 

Số 1. Ghế ôm chống cô đơn

Vào thời điểm bạn đang rất cần một bờ vai chia sẻ, một cái ôm an ủi nhưng lại không có ai bên cạnh, đừng lo lắng vì một chiếc “ghế ôm chống cô đơn” sẽ giúp bạn giải tỏa vấn đề trên.

Phát minh

Phát minh "ghế ôm chống cô đơn" giúp người dùng có cảm giác ấm áp

Chiếc ghế được một công ty Nhật Bản thiết kế dành riêng cho những người cao tuổi. Tuy nhiên, những người khác vẫn có thể sử dụng. Nó mang hình dạng của một con búp bê với khuôn mặt thân thiện, và đặc biệt là đôi tay rất dài. Bạn sẽ nhận được một cái ôm chặt đầy ấm áp khi ngồi lên chiếc ghế. Nhưng cái giá phải trả là khá “chát”, khoảng 46.000 yen (419 USD) cho một “người bạn không biết nói chuyện, chỉ biết ôm”.

Số 2. Ngón tay nở rộng

Xu hướng điện thoại thông minh hiện nay là màn hình ngày càng được thiết kế to hơn, có khi suýt soát một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ (7-8 inch). Do vậy, người sử dụng gần như không thể thao tác trên điện thoại duy nhất bằng một tay. Hơn thế nữa, dù có dùng cả hai tay thì ngón tay con người cũng không thể với hết lên toàn bộ bề mặt màn hình cảm ứng.

Phát minh này hữu ích cho smartphone màn hình lớn

Phát minh này hữu ích cho smartphone màn hình lớn

Để giúp khắc phục vấn đề này, một công ty Nhật Bản đã sáng chế ra một “ngón tay cái kéo dài” tên gọi Yubi Nobiiru cho các tín đồ thích sử dụng phablet (điện thoại lai máy tính bảng). Được làm từ silicon nguyên chất và dài trung bình 1,5 cm, nó sẽ giúp “kéo dài” ngón tay cái người dùng, cho phép họ thao tác dễ dàng trên các thiết bị di động màn hình lớn chỉ với một tay. Giá mỗi sản phẩm vào khoảng 1.480 yen (13,5 USD).

Số 3. Hộp các-tông cách âm di động

Những người muốn có một khoảng thời gian yên tĩnh giữa sự hối hả và nhộn nhịp nơi văn phòng làm việc hoặc thậm chí giữa thành phố bận rộn, họ có thể xem xét mua sản phẩm Danbocchi - một hộp cách âm di động làm bằng bìa các-tông cứng.

Phát minh này phải chăng rất hữu ích khi bạn cần sự tập trung tối đa?

Phát minh này phải chăng rất hữu ích khi bạn cần sự tập trung tối đa?

Với trọng lượng chỉ có 34,4 kg, rộng 80 cm, dài 110 cm và cao 164 cm, thích hợp đặt ở bất kỳ vị trí nào.Cơ chế hoạt động của chiếc hộp tương tự một phòng thu tư nhân, có hệ thống thông gió trên trần (cũng bằng các-tông). Không gian đủ chứa một chiếc bàn nhỏ, một chiếc ghế và một lỗ cho dây điện hoặc cáp mạng. Hộp Danbocchi đang được bán tại Nhật Bản với giá 59.800 yen (545 USD).

Số 4. Bàn đỡ lộn ngược

Bạn đang bị đau lưng và không thể ngồi trước bàn làm việc? Hay bạn đang quá mệt mỏi và lười biếng ra khỏi giường để kiểm tra tin nhắn trên Twitter và Facebook? Hãy thử trải nghiệm sản phẩm “bàn đỡ lộn ngược” của công ty Thanko.

Với phát minh này, bàn công sở giờ đây không còn là ác mộng với những người đau lưng

Với phát minh này, bàn công sở giờ đây không còn là ác mộng với những người đau lưng

Do thiết kế đặc biệt, người sử dụng có thể dùng dây cố định laptop trên bàn để thao tác khi đang nằm trên giường, cực kỳ thuận tiện cho việc xem tin tức và giải trí mà không sợ mỏi lưng.Chiếc bàn được bán kèm với một quạt làm mát, có thể gắn qua cổng USB của máy tính, giá trọn bộ từ 5.980 - 7.980 yen (gần 73 USD).

Số 5. Hãy làm một con mèo

Những người yêu thích mèo giờ đây có thể hiểu được một phần cảm xúc của loài vật cưng gần gũi với đời sống của họ, bằng cách lắp… một đôi tai mèo trên đầu.Được gọi là Necomimi (tiếng Nhật neko là mèo và mimi là tai), đôi tai sẽ ngọ nguậy theo cảm xúc của bạn nhờ vào cảm biến đọc sóng não.

Phát minh dành cho những

Phát minh dành cho những "tín đồ" yêu mèo

Theo công ty Nhật Bản Neurowear, 2 cái tai sẽ dựng lên nếu bạn đang tập trung và cụp lại khi bạn đang thư giãn. Để tạo ra một cặp bài trùng hoàn hảo, Neurowear đã hợp tác cùng tập đoàn Kiluck tạo ra một chiếc Shippo (tiếng Nhật nghĩa là đuôi), có khả năng di chuyển theo tâm trạng của chủ nhân. Necomimi hiện được bán với giá 69.99 USD, trong khi Shippo vẫn còn là mẫu thử nghiệm.

Số 6. Áo lót trồng cây

Vừa mặc đẹp vừa bảo vệ môi trường?

Vừa mặc đẹp vừa bảo vệ môi trường?

Hãng đồ lót nữ Triumph ở Nhật bản đã sáng tạo ra một bộ đồ lót có thể là kỳ quặc nhất thế giới có tên gọi “Grow Your Own Rice” tạm dịch là Hãy tự trồng lúa. Bộ áo ngực này được chuyển thể từ những bình plastic có thể chứa đất và cây giống. Với ống cao su chứa cây giống đeo quanh eo như một chiếc thắt lưng, những người phụ nữ có thể thỏa mãn niềm đam mê trồng trọt của mình bất cứ lúc nào.

Số 7. Công cụ làm vườn 10 trong 1

Phát minh đa năng dành cho

Phát minh đa năng dành cho "siêu nhân"

Nghe có vẻ khá tiện lợi khi bạn có tất cả những đồ nghề cần thiết cho công việc vườn tược, từ xẻng, cuốc đến kéo, cào. Tuy nhiên vấn đề ở đây là bạn phải cầm tất cả 10 dụng cụ đó khi làm vườn, liệu bạn có đủ sức không.

Số 8. Ô hứng nước

Phát minh độc đáo dành cho những người siêu tiết kiệm và siêu

Phát minh độc đáo dành cho những người siêu tiết kiệm và siêu "kỳ quặc"

Bạn có thấy rằng hàng nghìn lít nước mưa trút xuống rồi lại đổ ra cống rãnh là quá phí phạm không? Với tinh thần tiết kiệm đã trở thành "thương hiệu", người Nhật đã tạo ra chiếc ô xòe ngược vừa có thể che cho người dùng khỏi ướt, lại vừa có thể thu được nước mưa với chiếc bình đựng đi kèm để họ có thể mang về nhà dùng.

Số 9.Thiết bị dành cho người thích ngủ

Đây đích thực là phát minh dành cho những người mê ngủ mọi lúc mọi nơi

Đây đích thực là phát minh dành cho những người mê ngủ mọi lúc mọi nơi

Thiết bị này sẽ giữ đầu bạn khỏi phải gật gù để có một giấc ngủ thoải mái hơn trong thời gian ngồi tàu điện. Hơn thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng giấc ngủ khi hành khách đi cùng sẽ đánh thức bạn dậy theo nội dụng bảng thông báo được gắn kèm.

Nếu không muốn bị phát hiện đang ngủ gật, bạn có thể sử dụng cặp mắt này

Nếu không muốn bị phát hiện đang ngủ gật, bạn có thể sử dụng cặp mắt này

Số 10.Bơ dạng que

Đừng nhầm lẫn

Đừng nhầm lẫn "tôi" với thỏi keo bình thường nhé!

Bạn mệt mỏi với việc phải phết bơ lên bánh mì. Việc này đã trở thành quá khứ với phát minh bơ được đóng gói dạng thỏi xoay. CHỉ đơn giản là vặn đáy cho bơ trồi lên là có thể quyết lên bánh mì, rất sạch sẽ và tiện dụng.

Số 11.Giẻ lau nhà tiện lợi


"Mình vừa nghịch thoải mái vừa giúp bố mẹ lau nhà!"

Chiếc giẻ lau nhà này giống hệt các chiếc giẻ lau khác nhưng độc đáo ở chỗ bạn không hề phải nhọc công sử dụng nó. Hãy gắn nó vào con mèo của bạn và chiếc “chổi mèo” này sẽ làm sạch mọi ngóc ngách trong căn nhà. Nếu nhà có trẻ con đang tuổi bò, hãy cho bé mặc bộ giẻ này, chẳng phải tiện đôi đường sao. Để chúng thoải mái bò trên sàn nhà, trong khi bụi bẩn sẽ không còn.

Số 12. Mũ cho người hay sụt sịt

Phát minh này khiến bạn dễ bị hiểu nhầm thành một chiếc nhà vệ sinh di động

Phát minh này khiến bạn dễ bị hiểu nhầm thành một chiếc nhà vệ sinh di động

Đối với những bạn hay bị dị ứng, sổ mũi… thì phát minh này quả thực rất hữu ích.

Số 13. Tóc giả “tự sướng” cho người hói

Chụp ảnh

Chụp ảnh "tự sướng" không còn là nỗi ám ảnh với những người "ít tóc"

Nam giới đều có nỗi sợ chung là bị hói đầu. Những người đàn ông bị hói giờ có thể vơi đi nỗi tự ti về mái đầu ít tóc khi chỉ đặt bộ tóc giả này trước gương, và chỉnh vị trí sao cho bộ tóc khít với mái đầu, họ sẽ thấy thời thanh xuân quay trở lại.

Số 14.Bình sữa daddy

Ai bảo các ông bố Nhật không thể chăm con?

Ai bảo các ông bố Nhật không thể chăm con?

Người mẹ vắng nhà có thể yên tâm phần nào vì với bình sữa đặc biệt có núm vú cao su này, người bố có thể cho bé ăn dễ dàng. Bé sẽ có cảm giác giống như được mẹ cho bú.

Số 15. Kẹp sống mũi bằng nhựa giúp cho mũi cao và gọn

Phát minh dành cho những người muốn đẹp không dao kéo!

Phát minh dành cho những người muốn đẹp không dao kéo!

Kẹp sống mũi làm bằng nhựa có giá gần 1 triệu đồng được quảng cáo là có tác dụng nâng đỡ hai bên cánh mũi, ép mũi theo khuôn để sống mũi cao hơn, thon hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy có nhiều bác sĩ khuyến cáo về hiệu quả không cao cũng như sự đau đớn của hình thức làm đẹp này, đây vẫn là dụng cụ bán chạy nhất tại Hàn Quốc, Nhật Bản hiện nay.

Phát minh dành cho chị em muốn sở hữu gương mặt V-line

Phát minh dành cho chị em muốn sở hữu gương mặt V-line

Khuôn mặt V-line là điều mà nhiều phụ nữ châu Á vẫn mong muốn có được, đặc biệt nhờ sự lăng xê của nhiều ngôi sao. Để sở hữu gương mặt thon gọn mà không cần phẫu thuật gọt hàm đau đớn, các cô gái Hàn, Nhật đua nhau mua miếng gạc bao quanh đầu, má, cằm. Họ mong muốn việc gò ép này sẽ giúp mỡ thừa quanh mặt bị đánh tan, bất chấp việc sử dụng rất khó chịu.

Đinh Trang


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang