1500 chiếc ô tô Transit sẽ bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

author 06:27 06/09/2016

(VietQ.vn) - Hãng ô tô Ford vừa phải thực hiện chiến dịch triệu hồi 1500 chiếc ô tô Transit tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế chi tiết máy đã bị lỗi.

Thông tin từ ICT News, hãng ô tô Ford vừa phải thực hiện chiến dịch triệu hồi 1500 chiếc ô tô Transit tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế ống dầu trợ lực lái và đai ốc hãm do chất lượng linh kiện ô tô chưa đạt yêu cầu kỹ thuật có thể gây cháy ở một số trường hợp.

Chương trình triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chấp thuận. Theo đó, từ giữa tháng 7, hãng ô tô Ford thực hiện chiến dịch triệu hồi một số ô tô Transit tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế ống dầu trợ lực lái và đai ốc hãm do chất lượng linh kiện chưa đạt yêu cầu kỹ thuật.

Đầu ống cấp dầu từ bơm trợ lực lái trên xe Ford Transit. Ảnh: dân trí

Thông tin từ Dân trí, theo lí giải của Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do lỗi xảy ra ở chi tiết ống dầu (của hệ thống trợ lực lái) và đai ốc hãm trong quá trình sản xuất không phù hợp với yêu cầu kỹ thuật nên có thể bị tuột ra khỏi bơm trợ lực lái do vòng hãm không đủ lực giữ, gây mất trợ lực lái. Trong một số trường hợp, khi ống dầu bị tuột, dầu trợ lực tay lái có thể văng vào động cơ dẫn đến có thể sinh ra khói và một số trường hợp đặc biệt có thể gây cháy nổ ô tô.

Đại gia Việt mạnh tay 'thửa' riêng siêu xe Rolls-Royce đắt đỏ 83 tỷ đồng(VietQ.vn) - Rolls-Royce Phantom Hòa bình và Vinh quang là mẫu xe sang hàng hiếm chỉ có 1 phiên bản được chế tạo theo đơn đặt hàng đặc biệt dành cho đại gia Việt.

Hiện tại, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế linh kiện hoàn toàn miễn phí, với thời gian hoàn thiện công việc hết khoảng 1 giờ. Chiến dịch triệu hồi của Ford đối với các mẫu Transit này dự kiến kéo dài đến hết ngày 15/7/2017.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang