Ngày 16/12 khai mạc triển lãm Techno Japan và Việt Nam - Security

author 16:51 10/12/2013

(VietQ.vn) - Từ ngày 16 – 18/12/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Công nghệ và Đầu tư Nhật Bản 2013 và triển lãm quốc tế lần thứ 3 về an ninh, an toàn (Techno Japan 2013 và Việt Nam- Security).

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an), Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển Công nghệ Việt Nam tổ chức Techno Japan 2013 và VN-Security.
Techno Japan 2013 sẽ tạo cơ hội thúc đẩy sự hợp tác cho doanh nghiệp hai nước cũng như khẳng định mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp và bền vững giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản hơn 40 năm qua. Triển lãm sẽ tạo điều kiện các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu các thành tựu công nghệ mới và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.
Đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thành tựu KH&CN mới nhất của Nhật Bản trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam như: công nghệ tự động hóa, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ xây dựng,… đặc biệt những giải pháp đảm bảo an toàn xây dựng cho nhà máy điện nguyên tử và hệ thống tàu điện ngầm, là những công trình lớn của quốc gia đang được xã hội quan tâm.
Song hành với Techno Japan, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật;  Cục Cảnh sát Biển, Bộ Quốc phòng, Hiệp hội An ninh Châu Á tại Việt nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về an ninh, an toàn. Tại đây, các công nghệ, thiết bị và giải pháp tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực an ninh, an toàn biển sẽ được giới thiệu.
Trong khuôn khổ của Triễn lãm sẽ có các Hội thảo như: Các công nghệ, thiết bị an ninh và các giải pháp an toàn hệ thống; tự động hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; đầu tư nước ngoài và chuyển giao công nghệ ở Việt Nam.
Techno Japan 2013 sẽ là cầu nối giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp hai nước trong việc trao đổi kỹ thuật, công nghệ, xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ, đóng góp tích cực cho việc tăng cường, đẩy mạnh hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.    
Duy Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang