16h chiều nay 13/10: U-19 VN gặp U19 Trung Quốc

author 07:01 13/10/2014

U19 VN sẽ chia tay vòng chung kết U-19 châu Á tại Myanmar bằng trận gặp U-19 Trung Quốc lúc 16g chiều nay 13-10 (THTT trên VTV6).

Tiền vệ Wei Shihao(trái) - một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất U19 Trung Quốc.

Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa thủ tục với U-19 VN nhưng lại rất quan trọng với U-19 Trung Quốc vì nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ giành vé vào vòng tứ kết bất chấp kết quả trận diễn ra cùng giờ giữa U-19 Nhật và Hàn Quốc. Vì thế, Trung Quốc chắc chắn sẽ dốc toàn lực để chơi một trận “sống còn” trong nỗ lực giành vé đi tiếp.

Trong hai trận gặp Nhật và Hàn Quốc, U-19 Trung Quốc đã chọn lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. HLV đội U-19 Trung Quốc Zheng Xiong bố trí số đông cầu thủ ở giữa sân và không ngại sử dụng những pha bóng rắn để phá lối đá của đối phương. Ngoài ra, các cầu thủ U-19 Trung Quốc sở hữu thể hình và thể lực khá tốt, giúp họ rất ít khi thất bại trong các cuộc tranh chấp tay đôi với đối phương. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ của Trung Quốc rất khéo léo và có nền tảng kỹ thuật tốt.

Một trong những nhân vật đáng chú ý nhất của U-19 Trung Quốc là tiền vệ sở hữu chiều cao 1,77m Wei Shihao (sinh năm 1995). Wei Shihao đang khoác áo CLB Boavista (Bồ Đào Nha), là một trong những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng nhất của bóng đá Trung Quốc khi sở hữu nền tảng kỹ thuật và tư duy chiến thuật khá tốt. Wei Shihao tỏ ra nguy hiểm với những tình huống bóng chết, đặc biệt là những pha đá phạt gián tiếp. Wei Shihao chính là người lập cú đúp giúp U-19 Trung Quốc hạ U-19 Nhật Bản 2-1. 

Một điểm đáng chú ý ở U-19 Trung Quốc chính là khả năng tận dụng cơ hội. Trong trận gặp U-19 Nhật Bản, Trung Quốc chỉ tung ra 4 cú sút (so với 20 của đối thủ) nhưng lại ghi được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, U-19 Trung Quốc cũng bộc lộ không ít điểm yếu và việc đánh bại họ không phải là nhiệm vụ bất khả thi với U-19 VN. Một trong những điểm yếu của U-19 Trung Quốc là hàng phòng ngự thường không giữ được sự tập trung tối đa suốt trận đấu. Các hậu vệ Trung Quốc rất “ngán” những cầu thủ có kỹ thuật lắt léo và mạnh mẽ đột phá. Đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ thích đột phá như Công Phượng hay Văn Long... trổ tài.

Trung vệ Đông Triều có thể ra sân

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương của đội U-19 VN cho biết kết quả chụp cộng hưởng từ cắt lớp cho thấy cơ đùi sau của trung vệ Đông Triều không hề bị rách, do vậy ban huấn luyện đã cho phép Đông Triều tập với bóng trong hai ngày qua.

Theo lời bác sĩ Dương, những bài tập chạy tốc độ đoạn ngắn, chạy giật lùi đều được Đông Triều “nuốt” dễ dàng. Những quả phát bóng dài của anh vẫn mang lại độ chính xác, cho nên trung vệ này đủ sức ra sân thi đấu ở trận cuối vòng bảng với U-19 Trung Quốc vào chiều 13-10. Trợ lý HLV Nguyễn Thành Lội cũng xác nhận Đông Triều có thể ra sân. Thông thường một giờ trước trận đấu, HLV Guillaume Graechen mới công bố đội hình xuất phát.

Cũng theo lời bác sĩ Dương, thủ môn Minh Long (chơi khá xuất sắc trận gặp U-19 Nhật Bản) chỉ bị căng cơ hai bắp chân. Sau trận gặp Nhật hôm 11-10, Minh Long đã được hai bác sĩ đội tuyển hồi phục tích cực bằng các phương pháp vật lý trị liệu nên vẫn đủ khả năng bắt chính trận gặp U-19 Trung Quốc.

Do các cầu thủ U-19 phải thức dậy sớm cộng với việc di chuyển từ Nay Pyi Taw về Yangon mất cả buổi sáng và vì trời mưa lớn vào đầu giờ chiều, nên ban huấn luyện quyết định cho toàn đội tập ngay trong khách sạn vào ngày 12-10. Nhóm đá chính chạy nhẹ, căng cơ và thả lỏng, còn nhóm dự bị vào phòng thể dục tập chạy bộ trên máy, đạp xe.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang