17 năm tù dành cho cựu công an xã đánh chết người

author 17:15 18/09/2014

(VietQ.vn) - Sau 2 ngày xét xử, chiều muộn 18/9, TAND Hà Nội tuyên phạt Hoàng Ngọc Tuyên (30 tuổi, cựu phó công an xã) 17 năm tù, Nguyễn Trọng Kiên (23 tuổi) 16 năm tù. Đoàn Văn Tuyến (31 tuổi) và Hoàng Ngọc Thức (26 tuổi) cùng lĩnh 8 năm tù tội Giết người.

Trước đó, HĐXX nhận định, hành vi các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, họ đều là công an viên đã gây ra cái chết cho người dân. Trong đó, Tuyên giữ vai trò chính, Kiên giúp sức tích cực, hành vi 2 bị cáo này là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của ông Thuận. 2 bị cáo Thức và Tuyến có vai trò thấp hơn. Gia đình các bị cáo đã khắc phục một phần thiệt hại, có nhiều giấy khen bằng khen trong công tác, nguyên nhân tử vong do nhiều yếu tố... là những tình tiết giảm nhẹ một phần trách nhiệm cho bị cáo.

Các bị cáo cúi đầu nhận tội tại phiên tòa.

Giữ quyền thực hành công tố tại tòa, đại diện VKSND lập luận việc các bị cáo đánh ông Thuận dẫn đến tử vong là có thật. Các bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn, hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ. Lời khai có thể chệch đi nhưng bản chất của hành vi không thay đổi. Còn ông Vọng đã chỉ đạo và bàn giao lại vụ việc cho Tuyên nên không phải chịu trách nhiệm hình sự. Do đó, VKSND giữ nguyên quan điểm truy tố theo cáo trạng.

Theo nội dung vụ án, trưa cuối tháng 8/2012, nhận tin ông Nguyễn Mậu Thuận đánh bà Đoàn Thị Bút (56 tuổi, cùng thôn) gây thương tích, trưởng công an xã Kim Nỗ là ông Nguyễn Đức Vọng (60 tuổi) chỉ đạo các công an viên đến hiện trường.

Khi ông Thuận được triệu tập về UBND xã trong tình trạng say rượu và có lời lẽ chửi bới trưởng công an xã, ông Vọng hô "khóa tay nó lại, đưa vào trong phòng". Kiên, Tuyến và Thức đã lao vào khóa tay người đàn ông 56 tuổi.

Tại phòng làm việc của Tuyên, Tuyên và Kiên vừa tra khảo vừa dùng dùi cui vụt vào đùi bắt ông Thuận khai. Nạn nhân không khai mà chửi bới nên Kiên dùng dùi cui thúc mạnh vào ngực khiến ông Thuận ngã ngửa ra sau. Lúc này, Thức, Tuyến và Kiên khóa tay và hai chân ông Thuận vào một chiếc ghế.

Tiếp đó, Tuyên và Kiên dùng dùi cui tiếp tục tra tấn vào hai bên đùi ông Thuận đồng thời dùng bút bi kẹp vào các khe ngón tay rồi bóp mạnh còn Tuyến đứng sau giữ ghế.

Thức đứng bên cạnh quan sát nếu có người thì báo cho Tuyên biết. Khoảng 16h cùng ngày, Tuyên gọi điện báo cáo với trưởng công an xã rằng ông Thuận say rượu không làm việc được. Ông Vọng vào phòng ra lệnh đưa ông Thuận lên giường nằm và gọi người đến cấp cứu. Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân có nhiều vết bầm tím ở mu bàn tay, bầm tím và tụ máu ở 2 bên đùi, gãy sụn sườn...

 

Tuấn Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang