17 người nghi bị ngộ độc bia do chất chống đông

authorNinh Lan 06:59 16/01/2020

(VietQ.vn) - Đã có 17 người có những dấu hiệu ngộ độc và một người tử vong do ngộ độc diethylene glycol - chất được sử dụng làm chất chống đông trong ngành sản xuất bia.

Tính đến nay, tại Brazil đã có 17 người nghi bị ngộ độc do bia trong đó đã có 1 người tử vong. Cụ thể, có 16 nam và một nữ từ 23 đến 76 tuổi được cho là đã bị ngộ độc diethylene glycol.

Mười bảy người nghi bị ngộ độc bia do chất chống đông

Đã có nhiều người bị ngộ độc sau khi sử dụng bia do cùng một công ty tại Brazil sản xuất. Ảnh: FS

Người đầu tiên được đưa vào bệnh viện vào ngày 30 tháng 12 năm 2019, bị suy thận cấp và các vấn đề về thần kinh như liệt mặt, mờ mắt và thay đổi cảm giác. 

Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil (Mapa) đã có ý kiến với đơn vị sản xuất bia có liên quan đến vụ việc là công ty Cervejaria Backer để thu hồi tất cả các sản phẩm được sản xuất từ ​​tháng 10 năm 2019 cho đến nay. Tuy nhiên, phía công ty cho rằng chỉ có các loại bia mang nhãn hiệu Beleftina mới có thể bị ảnh hưởng.

Thu hồi thêm thuốc trị chứng ợ nóng vì có tạp chất gây ung thư(VietQ.vn) - Hai công ty dược phẩm lớn tại Hoa Kỳ đã thu hồi thuốc trị chứng ợ nóng do có tạp chất NDMA có thể gây ung thư.

Các phân tích trên các mẫu sản phẩm Beleftina và Capixaba do nhà máy bia sản xuất đã xác nhận sự hiện diện của các chất gây ô nhiễm monoetylen glycol và diethylene glycol. Chất thứ hai cũng đã được tìm thấy trong máu của một số người bị bệnh. Cả hai chất được sử dụng làm chất chống đông trong ngành sản xuất bia.

Từ những bằng chứng trên, phía Mapa đã thu giữ 139.000 lít bia đóng chai và 8.480 lít bia tươi và các xe chở bia, thiết bị sản xuất của Cervejaria Backers ở Belo Horizonte, Minas Gerais (Brazil).

Theo công ty này, chỉ monoetylen glycol được sử dụng trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, các thử nghiệm trên bể làm mát được sử dụng trong quá trình sản xuất bia Beleftina lô L2 1354 đã cho kết quả dương tính với diethylene glycol. Chất này đã được phát hiện trong các mẫu của hai loại bia từ các lô L1 1348 và L2 1348 do gia đình bệnh nhân cung cấp. Bia Capixaba từ lô L2 1348 dương tính với monoetylen glycol và diethylene glycol.

Các quan chức tin rằng bia đã bị ô nhiễm vào khoảng giữa nửa cuối tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2019. Phía nhà máy bia cho biết công ty đang hợp tác với các cuộc điều tra chính thức và điều tra nội bộ để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự ô nhiễm dẫn đến vụ việc đáng tiếc này.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang