176 nhân khẩu ở Trúc Bạch, Hà Nội đã được cách ly

author 11:40 07/03/2020

(VietQ.vn) - Trước mắt, toàn bộ 22 hộ dân và 176 nhân khẩu tại đường Trúc Bạch nơi nữ bệnh nhân N. cư trú cũng sẽ được cách ly. 0 giờ 20 phút ngày 7/3, tại khu vực Trúc Bạch, cơ quan chức năng đã cho đặt biển Khu vực Cách ly.

Cuộc họp khẩn trong đêm 6/3, TP Hà Nội chính thức công bố ca dương tính Covid-19 đầu tiên trên địa bàn. Bệnh nhân được xác định là N.H.N. (26 tuổi), nữ quản lý khách sạn, trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. 

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, N.H.N biết mình có khả năng bị nhiễm bệnh nên đã chủ động không tiếp xúc với mọi người, nhưng không chủ động khai báo với nhà chức trách. Kết quả là hàng trăm người và cả cộng đồng đang bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Chính vì vậy, cần phải vẽ sơ đồ dịch tễ chi tiết của trường hợp này để triển khai các biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Cũng theo ông Huệ, việc phải cách ly số nhà từ 25 đến 139 phố Trúc Bạch đều nằm trong những việc Hà Nội đã lượng định từ trước, phải tính đến phương án cách ly tổ dân phố. Ngay cả TP.HCM cũng tính đến cách ly phường, tổ dân phố, thậm chí cả quận. Trong 22 hộ dân với 76 nhân khẩu ở Trúc Bạch, ông Huệ yêu cầu phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ cách ly khu vực ấy, cùng biện pháp tiêu trùng khử độc…

Đối với trường hợp cụ thể lần này, trước mắt, toàn bộ 22 hộ dân và 176 nhân khẩu tại đường Trúc Bạch nơi nữ bệnh nhân N. cư trú cũng sẽ được cách ly. Hà Nội sẽ đảm bảo theo dõi chặt tình hình sức khỏe của từng người cũng như đảm bảo cuộc sống cho cả khu vực.

Tới 0 giờ 20 phút ngày 7/3, tại khu vực Trúc Bạch, cơ quan chức năng đã cho đặt biển Khu vực Cách ly. Mọi hoạt động ra vào đều được hạn chế và kiểm soát chặt chẽ. Hai chốt chặn cũng đã được lập ở hai đầu phố có liên quan.

Phố Trúc Bạch trở thành khu vực cách ly và được kiểm soát chặt chẽ

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP tiếp tục cập nhật chính xác thông tin dịch tễ của bệnh nhân cũng như những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân; nắm chắc danh sách hành khách, tổ bay trên chuyến bay VN0054 và hành trình khai thác của chiếc máy bay đã chở bệnh nhân…

Chủ tịch Hà Nội cho biết chiều qua TP đã quyết định cho học sinh cấp 3 đi học lại từ ngày 9/3 nhưng trước hành trình đi lại của bệnh nhân này, ngày mai Ban chỉ đạo chống dịch của TP sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Khẳng định TP sẽ công khai ngay mọi thông tin, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị người dân phải có ý thức tự khai báo y tế. Đồng thời, sở ngành, địa phương của TP phải làm tốt công tác truyền thông để người dân khai báo chủ động, phòng tránh bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Mai Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang