Nhà vô địch Sea games 18 tuổi

author 09:09 19/12/2013

(VietQ.vn) - 18 tuổi, lần đầu tham dự SEA Games nhưng cô gái Quảng Nam Phạm Thị Thu Hiền đã xuất sắc giành HCV hạng cân -62kg nữ taekwondo trong sự bất ngờ của ban huấn luyện.

Càng bất ngờ hơn nếu biết rằng Thu Hiền chưa một lần vô địch quốc gia. Đã vậy, nhìn vào lá thăm tại SEA Games 2013, HLV Hồ Anh Tuấn đã lo lắng cho Thu Hiền bởi đối thủ đầu tiên của cô là nhà vô địch thế giới 2011 Rangsiya Nisaisom (Thái Lan).

Nhưng bằng sự gan lì, Thu Hiền nhập cuộc thật tốt để bất ngờ giành chiến thắng 6-4. Một thử thách không nhỏ nữa ở chung kết khi đối thủ của Thu Hiền là võ sĩ chủ nhà Victoria. Nhìn sức ép kinh khủng từ cả ngàn khán giả Myanmar cuồng nhiệt trên khán đài, ai cũng lo lắng cho cô gái vừa bước ra đấu trường quốc tế như Thu Hiền.

                              Thu Hiền và tấm HCV SEA Games.

Thu Hiền nói: “Tôi giả điếc, không quan tâm khán giả la ó điều gì. Tôi chỉ tập trung vào đối thủ và tìm cách đánh bại cô ta”. Bước ngoặt trận chung kết chính là khoảnh khắc Thu Hiền ra chân như chớp đá trúng mặt Victoria ở hiệp hai. Từ lợi thế này, Thu Hiền đã vươn đến thắng lợi 5-2 để đăng quang ngôi vô địch.

Thu Hiền là con thứ hai trong gia đình thuần nông có năm chị em tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Vô tình biết đến taekwondo và từ niềm đam mê, Thu Hiền chấp nhận cuộc sống xa nhà từ năm 14 tuổi để tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng.

Nhớ nhà, Thu Hiền chỉ khóc. Sau đó, Thu Hiền dồn sức vào tập luyện tìm quên. Có ngày cô thực hiện cả ngàn cú đá thật mạnh vào bao cát để giải buồn. Nhờ vậy, Thu Hiền trở thành võ sĩ nữ có cú đá mạnh nhất taekwondo VN hiện nay.

“Đánh bại nhà vô địch thế giới, lên ngôi vô địch SEA Games là niềm khích lệ lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi hạnh phúc khi đứng trên bục cao nhất nhìn cờ Tổ quốc phất phới và hát quốc ca. Đó sẽ là động lực để tôi phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn ở tương lai” - Thu Hiền tâm sự.

* Ban tổ chức chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã quyết định trao phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” trị giá 15 triệu đồng, gồm 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho Phạm Thị Thu Hiền.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang