2 CEO Việt giỏi xuất sắc được vinh danh nữ doanh nhân quyền lực châu Á là ai?

author 16:10 25/09/2019

(VietQ.vn) - 2 CEO Việt lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á là bà Nguyễn Thị Phương Thảo và Trần Thị Lệ.

Danh sách nữ doanh nhân quyền lực của châu Á do Forbes Asia lựa chọn năm nay gọi tên hai đại diện Việt Nam là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ.

Tạp chí Forbes Asia vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2019. Đáng chú ý Việt Nam có 2 đại diện góp mặt vào danh sách này gồm bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air  và bà Trần Thị Lệ - CEO Nutifood.

 CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ. Ảnh: Forbes

Forbes cho biết, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành hàng không thế giới khi là phụ nữ duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không thương mại lớn.

Được thành lập năm 2007, Vietjet đã vượt Vietnam Airlines về số lượt hành khách chuyên chở. Khởi đầu với một vài đường bay nội địa, mạng đường bay của Vietjet lúc này đã có 120 điểm đến.

“Chiến lược của chúng tôi là mở rộng tới bất kỳ thị trường nào trong bán kính 2.500 km để có thể bao phủ khu vực chiếm một nửa dân số thế giới”, CEO Vietjet chia sẻ.

Thành công với Vietjet Air đồng thời giúp bà Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với khối tài sản ròng trị giá 2,5 tỷ USD.

Trong năm 2017, Vietjet đã lên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM với vốn hóa thị trường 1,4 tỷ USD. Năm tiếp theo, Vietjet đã vận chuyển 23 triệu hành khách, chiếm 46% thị phần ở Việt Nam.

Về bà Trần Thị Lệ, Forbes thông tin, bà xuất thân là bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng nhưng chuyển hướng sang kinh doanh. Bà đã có công lao lớn trong việc đưa NutiFood thành nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Forbes đánh giá, từ khi cùng chồng là ông Trần Thanh Hải trở thành cổ đông lớn của NutiFood năm 2013, vợ chồng bà Lệ đã đưa công ty trở thành một trong những nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa lớn nhất Việt Nam.

Doanh thu và lợi nhuận năm 2018 của NutiFood là 9.500 tỷ đồng và 828 tỷ đồng. NutiFood hiện có 4 nhà máy trong nước.

CEO Trần Thị Lệ và Chủ tịch Trần Thanh Hải đặt tham vọng đưa NutiFood vượt ra khỏi biên giới Việt Nam bằng việc đầu tư ra nước ngoài thông qua các hoạt động liên doanh, mua bán và sáp nhập.

Bà được đánh giá là CEO tài năng khi đã giải cứu thành công doanh nghiệp thời kỳ "tái định vị hình ảnh" sai lầm dẫn đến thua lỗ.

“Với riêng tôi, từ nhỏ tôi luôn làm việc có mục tiêu và quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình. Tôi luôn tâm niệm: Không gì là không làm được, có quyết tâm là làm được hết, đặc biệt phải kỷ luật bản thân”, bà Lệ tâm sự.

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Tam Sinh Yofoto(VietQ.vn) - Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam vừa nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định, sau khi thông báo chấm dứt hoạt động hồi tháng 5/2019.

Ngoài bà Thảo và bà Lệ, những phụ nữ Đông Nam Á trong danh sách gồm Giám đốc GGV Capital Jenny Lee (Singapore), Đồng sáng lập Grab Tan Hooi Ling (Malaysia), Giám đốc XL Axiata Dian Siswarini (Indonesia), CEO One Origin Kamonwan Wipulakorn (Thái Lan), Chủ tịch Insular Life Nina D. Aguas (Philippines), CEO The Great Room Jaelle Ang (Singapore), Chủ tịch Avrist Assurance Anna Leonita (Indonesia), CEO Malee Group Roongchat Boonyarat (Thái Lan), Giám đốc Ruparupa Teresa Wibowo (Indonesia).

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang