2 doanh nhân lừa đảo ngân hàng 100 tỷ đồng

author 20:32 18/06/2013

Bằng cách lập báo cáo tài chính khống và thủ tục chứng nhận góp vốn khống của các cổ đông, nhằm tạo lòng tin để ngân hàng cho vay vốn, 2 đối tượng Lộc và Dũng đã chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Từ năm 2008 đến tháng 4-2011, Nguyễn Hữu Lộc, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Aquafeed Cửu Long, có trụ sở tại khu công nghiệp Long Đức thuộc xã Long Đức, thành phố Trà Vinh và Trần Vũ Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Biển Tây, nguyên là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Aquafeed Cửu Long, đã chỉ đạo bộ phận cấp dưới là Đỗ Thái Hoà cùng một số đối tượng khác lập báo cáo tài chính khống và thủ tục chứng nhận góp vốn khống của các cổ đông, nhằm tạo lòng tin để ngân hàng Ngân hàng N. chi nhánh tỉnh Trà Vinh cho vay vốn với số tiền bằng 100 tỷ đồng. Sau khi vay được số tiền trên, các đối tượng đã chiếm đoạt, chia chác và sử dụng vào mục đích riêng.

Sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vừa bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của  Nguyễn Hữu Lộc và Trần Vũ Dũng vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Vụ việc đang được Công an Trà Vinh tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Q.M/ANTD
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang