2 loại cây tài lộc giá tiền triệu ‘hút khách’ dịp Tết Mậu Tuất 2018

author 11:29 19/01/2018

(VietQ.vn) - Dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, thị trường cây tài lộc khá đa dạng và phong phú. Trong đó, có 2 loại cây tài lộc hút khách lớn dù giá thành cao, lên đến vài triệu đồng.

Với mong muốn một năm mới tài lộc đầy nhà, nhiều người rất ưa chuộng các biểu tượng mang đến may mắn dịp năm mới. Vì vậy, thị trường cây tiền, cây tài lộc ngày càng phát triển, phong phú và đa dạng hơn.

Chia sẻ với PV, chị Hải Minh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng tìm mua mấy cây tài lộc để cầu may mắn. Một là để ở bàn thờ gia tiên, hai là đi lễ chùa, về mặt tâm linh việc làm này khiến tôi cảm thấy rất thoải mái”.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường Tết Mậu Tuất 2018 có rất nhiều mẫu mã cây tiền, cây tài lộc, với đủ mọi loại giá cả. Trong đó, cây tiền tài lộc và cây phong thủy hút khách hơn cả.

Cây tiền tài lộc

Đến hẹn lại lên, cây tiền thật là loại cây tài lộc được nhiều người ưa chuộng. Với những quan niệm dân gian, người làm cây tiền tài lộc có những con số nhất định nhằm mang ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo khảo sát của PV, một cây tiền thật tài lộc với 39 tờ tiền mệnh giá 500 đồng và 5.000 đồng, hiện được rao bán giá khoảng 520 nghìn đồng; loại 79 tờ với các tờ mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng có giá từ 850 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/cây.

2-loai-cay-tien-cay-tai-loc-gia-tien-trieu-hut-khach-dip-tet-mau-tuat-2018

 Cây tiền tài lộc hút khách dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Facebook

Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện những cây tiền USD. Đơn cử, 1 cây tiền 39 đồng 2 USD hiện có giá 3,2 triệu đồng. Các cây, chậu tiền thật nhỏ hơn có giá dao động từ 180 nghìn đến hơn 200 nghìn đồng/cây.

Bên cạnh đó, theo quảng cáo của người bán, cây tiền cũng được kết theo phong thủy, hợp mệnh của người mua với mệnh của tờ tiền.

“Ví như màu đỏ hợp mệnh Hỏa, màu xanh hợp mệnh Thủy, màu bạc hợp mệnh Kim, màu xanh lá hợp mệnh Thổ, mệnh Mộc… Còn về con số 39 và 79, theo quan niệm dân gian, số 39 tượng trưng cho thần tài nhỏ, 79 tượng trưng cho thần tài lớn”, anh Quân, một người bán cây tiền trên mạng cho biết.

Theo chia sẻ của anh Quân, thì loại cây này năm nào cũng đắt hàng. “Như năm trước, cơ sở của tôi bán được vài nghìn cây. Năm nay cũng có khá nhiều đơn hàng, ước chừng đến nay tôi đang nhận khoảng vài trăm đơn đặt hàng lẻ, chưa kể đổ buôn”, anh Quân nói.

Cây tài lộc phong thủy kết từ đá

Cây tài lộc phong thủy kết từ đá cũng là một mặt hàng được rao bán nhiều dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay. Theo quảng cáo của người bán, thì cây tài lộc phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đem lại cát khí mạnh mẽ cho gia chủ, nên thường được đặt tại bàn làm việc, văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh.

2-loai-cay-tien-cay-tai-loc-gia-tien-trieu-hut-khach-dip-tet-mau-tuat-2018

 

2-loai-cay-tien-cay-tai-loc-gia-tien-trieu-hut-khach-dip-tet-mau-tuat-2018

 Các loại cây phong thủy kết từ đá giá cao dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Facebook

Chất liệu dùng để kết thành cây tài lộc phong thủy thường là đá thạch anh và các loại đá quý, đá bán quý khác nhau, tạo thành nhiều kiểu dáng, tư thế và phối cảnh khác nhau.

Tùy từng loại đá, kích cỡ, mà giá cả của sản phẩm này có mức khác nhau. Đơn cử, một cây tài lộc hình cây nho, đá canxit màu xanh lục có xuất xứ Myanmar đang được rao bán giá 3,8 triệu đồng; một cây tài lộc thạch anh tím có giá 1,8 triệu đồng; một cây tài lộc mã não nhỏ có giá 499 nghìn đồng.

Trao đổi với PV, chị Đỗ Huệ, một người chuyên bán đá phong thủy tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Cây tài lộc đá phong thủy có ngụ ý hút tiền cửa, kinh doanh đại phát. Ngoài ra, đặt cây tài lộc trong nhà giúp gia chủ có tư duy linh thông, sáng suốt, sức khỏe vượng và hỗ trợ công việc, cuộc sống được thuận lợi. Với ý nghĩa như vậy nên cây tài lộc phong thủy được nhiều người lựa chọn mua để biếu, tặng hoặc trưng bày riêng”.

TP.HCM: Biệt thự gần nghìn m2 rao giá 55 tỷ không ai mua có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Đã rao bán giá 55 tỷ được 5 tháng, nhưng căn biệt thự rộng gần nghìn m2 ở TP.HCM vẫn chưa có người mua.

Theo chị Huệ, rất nhiều người tìm mua các loại cây phong thủy được kết tinh tế và đẹp mắt, dù giá bán cao lên đến vài triệu đồng. “Các cây nhỏ giá vài trăm bán cũng chạy không kém”, chị Huệ chia sẻ thêm.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang