2 luật sư bị đánh nói gì sau khi Công an Hà Nội khởi tố vụ án?

author 16:36 13/11/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác xảy ra tại huyện Chương Mỹ.

Ngày 13/11, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác xảy ra ngày 3/11 tại xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, việc khởi tố vụ án căn cứ theo đơn trình báo và đề nghị của 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (bị hành hung sau khi rời nhà cùa Đỗ Đăng Dư (ở Chương Mỹ) - người bị đánh tại trại tạm giam dẫn đến tử vong).

Từ các tài liệu thu thập được và dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Hỏi về thông tin trên, luật sư Trần Thu Nam cho biết đã biết được thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc mình bị nhóm 8 người hành hung ở Chương Mỹ. "Đây mới chỉ là khởi tố vụ án để điều tra vụ việc cố ý gây thương tích, chưa có quyết định khởi tố sự việc cướp tài sản mà chúng tôi bị nhóm người kia lấy đi. Trước mắt, chúng tôi sẽ chờ kết quả điều tra từ phía Công an Hà Nội", luật sư Nam cho hay.

2 luật sư bị đánh ở Chương Mỹ

Trao đổi về vấn đề này, luật sư Phan Trung Hoài – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, đã nhận được thông tin về vụ việc.

"Đây là tín hiệu đáng mừng. Công an Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng như các luật sư để ban hành quyết định khởi tố vụ án.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam mong muốn cơ quan điều tra làm rõ sự thật khách quan, nguyên nhân bối cảnh xảy ra vụ án, động cơ và mục đích phạm tội và xem xét xử lý theo quy định của pháp luật", luật sư Hoài nói.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, trong quá trình điều tra, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và và Đoàn Luật sư Hà Nội sẵn sàng phối hợp và cung cấp thông tin để làm rõ vụ án.

Trước đó, chiều 3/11, 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân sau khi từ nhà nạn nhân Đỗ Đăng Dư đã bị 8 đối tượng hành hung sau khi rời nhà Đỗ Đăng Dư.

Ngày 10/11, Công an TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc. Cụ thể, công an công bố danh tính 8 đối tượng hành hung 2 luật sư và nguyên nhân là do xe ô tô chạy nhanh gây bụi vào nhóm thanh niên này.

Ngày 11/11, luật sư Nam và Luân đã có đơn đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án và thư gửi Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP. Hà Nội. Nội dung đề nghị truy tố 2 tội danh là Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác và Cướp tài sản.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang