2 mẹ con sản phụ tử vong ở Bệnh viện: Chờ kết quả pháp y

author 14:26 19/10/2013

Hiện bệnh viện đang chờ cơ quan pháp y trung ương khám nghiệm, phẫu thuật tử thi nạn nhân.

Sáng 18-10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, trú tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cùng con trai đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Theo gia đình chị Xuân kể lại, tối 17-10 chị Xuân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để chờ sinh. Các bác sĩ thăm khám, kết luận thai nhi, sản phụ khỏe mạnh, bình thường.

Đêm 17-10, chị Xuân liên tục đau bụng dữ dội. Người thân nhiều lần gọi bác sĩ trực đến thăm khám, nhưng các bác sĩ vẫn ở trong phòng trực, chỉ nói: “Mọi người cứ bình tĩnh, chờ đợi”. Đến hơn 3g sáng 18-10, thấy sản phụ Xuân đau bụng dữ dội, người thân nhiều lần yêu cầu các bác sĩ mổ đẻ ngay để cứu mẹ và cháu bé, nhưng các bác sĩ vẫn lừng chừng, không mổ đẻ. “Đến hơn 5g sáng 18-10, các bác sĩ mới tiến hành mổ đẻ. Đến hơn 5g30 cùng ngày, các y bác sĩ của kíp mổ lẳng lặng lần lượt ra khỏi phòng phẫu thuật, thông báo em gái tôi và cháu bé đã tử vong” - bà Nguyễn Thị Hoa, chị gái sản phụ Xuân, người chứng kiến sự việc, bức xúc.

Theo bà Hoa, đây là lần sinh thứ ba của chị Xuân. Ngày 16-10, sản phụ Xuân đi siêu âm thai nhi, có kết quả là thai 40 tuần tuổi, thai thuận, bình thường, tim thai bình thường, nặng trên 3kg, có thể sinh vào ngày 17 hoặc 18-10.

Ông Đỗ Đình Hùng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa - cho biết bước đầu các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến ca tử vong này là do thuyên tắc mạch ối.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban giám đốc bệnh viện đã tạm dừng công tác đối với toàn bộ ca trực để phục vụ công tác điều tra. Hiện bệnh viện đang chờ cơ quan pháp y trung ương khám nghiệm, phẫu thuật tử thi nạn nhân.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang