2 ngày đầu nghỉ lễ, 33 người đã tử vong vì tai nạn giao thông

author 06:46 02/05/2016

(VietQ.vn) - Chỉ trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả nước đã có 33 người tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó chủ yếu vẫn là đường bộ.

Chiều ngày 1/5, Uỷ Ban An toàn giao thông quốc  gia vừa cho biết, trong ngày nghỉ lễ thứ 2, cả nước có 21 vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, làm chết 12 người, bị thương 20 người.

Trong đó, đường bộ xảy ra 20 vụ, làm chết 11 người và đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Như vậy, trong 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên, cả nước đã có 55 vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm chết 33 người và bị thương 53 người.

So với 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên của kỳ nghỉ giống như vậy của năm trước, số người chết, bị thương đều giảm mạnh.

Trong ngày 1/5, có 60 cuộc gọi và tin nhắn gửi thông tin vào các số đường dây nóng của Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia, giảm nhiều so với ngày hôm trước. Tình hình trật tự an toàn giao thông ở các địa phương trong cả nước vào ngày nghỉ thứ 2 cũng ổn định.

Các lực lượng chức năng thuộc CSGT cả nước trong ngày 1/5 đã xử lý gần 3.200 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt gần 549 triệu đồng nộp vào kho bạc, ra quyết định tạm giữ 487 mô tô và 7 ô tô các loại, tước 21 giấy phép lái xe.

Nhằm đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ còn lại của đợt nghỉ này, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia – ông Trương Hòa Bình đã có công điện khẩn, gửi các cơ quan có liên quan trên cả nước một số các yêu cầu cấp bách.

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP.HCM - ảnh minh họa.

Trong đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây ra tai nạn như chạy quá tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, chở quá số người quy định…

Tăng cường công tác tổ chức, phân luồng giao thông tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, các tuyến đường vành đai, cửa ngõ của các thành phố, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp sự cố xảy ra, kiên quyết không để ùn tắc kéo dà xảy ra, nhất là tại 2 TP lớn là Hà Nội, TP.HCM.

Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tăng cường phương tiện, đảm bảo đủ các điều kiện an toàn để chuyên chở khách, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng đi lại tại các bến xe, các điểm đón trả khách, đảm bảo quyền lợi tối đa, an toàn cho khách hàng.

Đối với các trạm thu phí giao thông nếu xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên 1km thì phải mở cửa trạm cho phương tiện đi nhanh hơn, khi phương tiện thông thoáng thì mới được phép thu phí trở lại, khuyến cáo người dân có kế hoạch chủ động quay trở lại địa phương sớm, tránh việc tập trung quá đông vào chiều 3/5.

>> Mải mê đánh võng, xe tải 'thổi bay' 7 nhịp lan can cầu Vĩnh Tuy.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang