2 'nữ tướng' xinh đẹp giúp ông Phạm Nhật Vượng điều hành doanh nghiệp trăm nghìn tỷ

author 13:50 08/03/2019

(VietQ.vn) - Dưới trướng của ông Phạm Nhật Vượng có 2 "nữ tướng" nổi danh trong thời gian gần đây, giúp ông điều hành những hạng mục chủ chốt của tập đoàn.

Trong một chia sẻ mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vương – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đã hé lộ lý do bản thân ông chọn đặt niềm tin vào phụ nữ trong những vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Theo đó, ông Vượng cho biết: “Việc gì phụ nữ có thế mạnh tốt hơn thì phụ nữ làm. Ví dụ phụ trách về an ninh, đối ngoại là đàn ông, xây dựng là đàn ông, phát triển dự án cũng là đàn ông. Thế nhưng kinh doanh chẳng hạn lại là phụ nữ", ông Vượng cho biết.

Ông Vượng  lý giải thêm rằng vị trí Tổng giám đốc của Vingroup không phải là người phải làm hết tất tần tật các việc. Một công ty của Vingroup chỉ làm một số mảng. Ví dụ với mảng Xây dựng, Tổng giám đốc không cần trực tiếp làm mà chỉ cần đưa yêu cầu "cần xây tòa này đến ngày này phải xong".

"Đưa yêu cầu thì phụ nữ đưa yêu cầu tốt hơn. Phụ nữ đòi hỏi tốt hơn anh em mình. Ví dụ tài chính kế toán, pháp lý kinh doanh,… là thế mạnh của phụ nữ. Cho nên đương nhiên những vị trí đó bao giờ chúng tôi cũng bổ nhiệm phụ nữ", ông Vượng giải thích.

Ngoài ra điểm thứ 2 vị tỷ phú này không phủ nhận chính là việc phụ nữ ổn định, chăm chỉ, chỉn chu hơn nam giới.

Trong thời gian gần đây, 2 “nữ tướng” này chính là những gương mặt được chú ý nhất của Tập đoàn Vingroup.

Bà Lê Thị Thu Thủy – người đưa ô tô VinFast ra thế giới

Ngày 2/10/2018, lần đầu tiên những chiếc xe ô tô “made by Vietnam” được đưa ra thế giới, đứng cạnh những tên tuổi hàng đầu tại Paris Motor Show 2018.

Trong lễ ra mắt hoành tráng, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast đã có màn xuất hiện vô cùng ấn tượng trong tà áo dài thuần Việt, chia sẻ với toàn thế giới về mục tiêu của Tập đoàn Vingroup là xây dựng thương hiệu xe Việt tầm cỡ quốc tế.

2-nu-tuong-xinh-dep-giup-ong-pham-nhat-vuong-dieu-hanh-doanh-nghiep-tram-nghin-ty

 Bà Lê Thị Thu Thủy trong ngày ra mắt ô tô Vinfast tại Paris Motor Show 2018.

Bà Thủy cũng chính thức tuyên bố: “Kể từ đây, Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ công nghệ ôtô thế giới”.

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 tại Bình Định. Bà Thủy có bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản và Chứng chỉ Chuyên gia Phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).

Sau một thời gian làm Phó Chủ tịch Ngân hàng Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, bà Lê Thị Thu Thủy gia nhập Vingroup vào tháng 11/2008 trong vai trò Trưởng Ban Đầu tư với kinh nghiệm trận mạc trong lĩnh vưc tài chính quốc tế.

2-nu-tuong-xinh-dep-giup-ong-pham-nhat-vuong-dieu-hanh-doanh-nghiep-tram-nghin-ty

 Bà Lê Thị Thu Thủy.

Từ tháng 6/2012 cho đến tháng 2/2014, bà Lê Thị Thu Thủy giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Trong quá trình lãnh đạo Vingroup, bà Thủy đã có những đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho Tập đoàn như: Phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012...

Tháng 6/2017 khi Vingroup quyết định gia nhập thị trường ô tô, bà Thủy đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Tập đoàn đã được Chủ tịch Phạm Nhật Vượng giao nhiệm vụ mở nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ chiến lược mới này, VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, theo đó Credit Suisse sẽ thu xếp cho VinFast khoản vay lên tới 800 triệu USD. Bà Thủy, với kinh nghiệm về tài chính cũng như lãnh đạo Tập đoàn, tỏ ra là người phù hợp nhất để chèo lái con tàu VinFast, thực hiện giấc mơ ô tô của Vingroup.

Nữ tướng mới thay ông Vượng ở vị trí Chủ tịch Vinhomes – bà Nguyễn Diệu Linh

Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin ông Vượng trao quyền vị trí Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho bà Nguyễn Diệu Linh. Vinhomes là mảng kinh doanh chính, mang lại phần lớn lợi nhuận cho tập đoàn Vingroup.

2-nu-tuong-xinh-dep-giup-ong-pham-nhat-vuong-dieu-hanh-doanh-nghiep-tram-nghin-ty

 Bà Nguyễn Diệu Linh.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh ngày 14/5/1974. Trước khi giữ ghế Chủ tịch Vinhomes, bà Nguyễn Diệu Linh là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinhomes. Bà hiện đang đại diện cho hơn 1,1 triệu cổ phiếu VHM mà Tập đoàn Vingroup sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83%.

Bà Nguyễn Diệu Linh đầu quân cho Vingroup từ năm 2005, giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc từ thời điểm đó đến tháng 8/2016. Bà Linh có trình độ cử nhân ngoại ngữ và cử nhân luật. Trước khi gia nhập Vingroup, bà là chuyên viên pháp lý Văn phòng Luật Ngo Miguérès and Partners, Hà Nội, rồi chuyển sang công tác tại Hãng Luật Gide Loyrette Nouel, Hà Nội từ năm 1999.

Tháng 5/2018, khi Vinhomes lên sàn, trả lời báo chí về chiến lược phát triển mới của Vinhomes trong giai đoạn tiếp theo, bà Nguyễn Diệu Linh cho biết: “Vinhomes sẽ tập trung phát triển mạnh dòng sản phẩm nhà ở đại chúng với thương hiệu VinCity tại vùng ven các thành phố lớn, cách vùng lõi 20 - 30 km”.

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới: Từ một công nhân đến người điều hành công ty 9,4 tỷ USD(VietQ.vn) - Wu Yajun là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với trị giá tài sản ước tính 9,4 tỷ USD, theo Forbes.

Ngoài 2 vị “nữ tướng” này, Vingroup còn có bà Đào Thị Thiên Hương giữ vị trí Phó tổng giám đốc thường trực Vinhomes.

Vingroup còn lựa chọn nhiều nữ tướng đóng vai trò lãnh đạo điều hành trong tập đoàn như: bà Phạm Thúy Hằng, bà Phạm Thu Hương là Phó chủ tịch HĐQT. Bà Mai Hương Nội, Nguyễn Thị Dịu, Dương Thị Hoàn là phó Tổng giám đốc tập đoàn. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền là Kế toán trưởng tập đoàn Vingroup.

Tại một công ty con niêm yết khác của Vingroup là Vincom Retail, người đứng đầu ban quản trị và lãnh đạo cũng là nữ giới. Cụ thể, Chủ tịch hội đồng quản trị là bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc là bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng giám đốc là bà Trần Thu Hiền. Vị trí Giám đốc tài chính, Kế toán trưởng, Trưởng ban kiểm soát cũng thuộc về nữ giới.

Năm 2018 vừa qua, Vingroup lần đầu đạt doanh thu hợp nhất vượt mức 100.000 tỷ đồng, với 122.575 tỷ đồng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang