2 phóng viên bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản

author 08:32 13/05/2014

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố ông Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông, nguyên phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM), ông Nguyễn Văn Tài (nguyên sinh viên Trường ĐH Đồng Nai), ông Dương Văn Minh (nguyên nhân viên tổ trật tự quản lý đô thị P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đề nghị truy tố ông Võ Thanh Tùng, Nguyễn Kim Cương (nguyên phóng viên thường trú báo Thanh Niên tại Đồng Nai) và Nguyễn Văn Tài về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Theo kết quả điều tra, Võ Thanh Tùng đã cưỡng đoạt tài sản của ba người tổng cộng 415 triệu đồng. Trong đó, Nguyễn Văn Tài, Dương Văn Minh đã có vai trò giúp sức cho Tùng trong các vụ cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 7-2013, Tùng đã cùng Nguyễn Văn Tài, Dương Văn Minh quay phim cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông và chủ quán bar rồi gợi ý “đưa tiền để cảm ơn”, nếu không sẽ cho đăng báo. Cụ thể, ông Trần Xuân Thanh - đội cảnh sát trật tự Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) - đưa cho nhóm của Tùng 150 triệu đồng. Ông Trần Lê Thanh Nhân (cán bộ của trạm cảnh sát giao thông Mađagui, Lâm Đồng) khi bị Tùng dọa đăng hình trong trường gà đã xuống TP Biên Hòa đưa 200 triệu đồng (mỗi lần 100 triệu đồng) cho Tùng và Tài để nhờ giúp đỡ. Vào sáng 7-8-2013, sau khi nhận tiền từ ông Trần Thế Duy Thanh (chủ quán bar MTM, TP Biên Hòa) 15 triệu đồng, Tùng gọi điện đe dọa để nhận tiếp 50 triệu đồng của ông Thanh thì bị công an bắt quả tang. Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tổng số tiền 415 triệu đồng cưỡng đoạt, Tùng đã chia cho Nguyễn Văn Tài 21 triệu đồng, Dương Văn Minh 1 triệu đồng.

Liên quan đến hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”, cơ quan cảnh sát điều tra kết luận ông Võ Thanh Tùng, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Kim Cương đã lợi dụng mối quan hệ, tác động đến cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để “bảo kê” xe tháng (trên 20 xe) cho các chủ xe và lái xe chở thức ăn gia súc, rau quả vi phạm không bị xử lý. Ông Tùng trục lợi 124,5 triệu đồng, ông Cương trục lợi 19,5 triệu đồng. Riêng Nguyễn Văn Tài là đồng phạm có vai trò giúp sức cho Tùng và Cương.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang