2 phụ nữ hoại tử vì tiêm filler: Hồi chuông cảnh báo đầy sức nặng

authorThảo Nguyên 20:23 15/03/2017

(VietQ.vn) - Liên tiếp trong những ngày qua, bệnh viên Trưng Vương (TP HCM) tiếp nhận 2 ca hoại tử khuôn mặt vì tiêm filler. Với hàng loạt biến chứng mà chất làm đầy gây ra, đã đến lúc mọi người cần nhìn nhận lại phương pháp làm đẹp này.

Những lời cảnh báo về phương pháp làm đẹp bằng filler đã có từ lâu, nhưng những tín đồ làm đẹp bằng phương pháp này vẫn như con thiêu thân, bất chấp những mối nguy hiểm để rồi chuốc họa. Mới đây nhất là trường  hợp của chị L.N.T.M. (29 tuổi, cư ngụ tại TP.HCM). Nghe lời quảng cáo êm tai của một spa, chị T.M quyết định tiêm chất làm đầy vào má.

Tuy vậy, chỉ sau 3 tháng hai bên má của chị T.M đầy những vết mưng mủ, hoại tử phù nề vùng mặt. Tại Bệnh viên Trưng Vương, bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh (Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ) cho biết, khuôn mặt của chị T.M sẽ không bao giờ trở lại nguyên trạng bởi chất làm đầy đã đến mức hoại tử, không cách nào lấy hết hóa chất đã bơm vào.

Bệnh nhân khốn khổ vì biến chứng sau khi tiêm filler

Bệnh nhân khốn khổ vì biến chứng sau khi tiêm filler 

Một mũi tiêm filler tùy loại mà giá cả rất khác nhau. Có mũi filler chỉ 3 triệu đồng, nhưng cũng có mũi lên đến 30 hoặc 50 triệu đồng. Trong trường hợp của chị T.M, mũi tiêm tại spa kể trên chỉ có giá 3 triệu. Trong khi đó, tại một số trung tâm thẩm mỹ uy tín, chí phí cho một ca cấy mỡ tự thân làm đầy má hóp lên đến 50 triệu đồng. Chính vì chi phí quá cao nên nhiều người không có điều kiện thực hiện tại trung tâm lớn, nơi có sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo về chất lượng. Thay vào đó tại các trung tâm “chui”, nguy cơ tai biến rất cao.

Bệnh nhân thứ hai mà Bệnh viên Trưng Vương tiếp nhận là chị N.A.S, 49 tuổi và cũng trú tại TP. HCM. Khai thác tiền sử các bác sỹ được biết rằng bệnh nhân dù rất cẩn thận thực hiện tại một trung tâm lớn nhưng cũng gặp biến chứng. Bệnh nhân cảm thấy chóng mặt, đau nhức vùng mắt, mũi. Khi chuyển vào Bệnh viện Trưng Vương thì xuất hiện những vết hoại tử trên khuôn mặt. Trong 3 ngày đầu tiên nhập viện, các vết hoại tử lan nhanh ra vùng mặt và chỉ đến khi các bác sỹ sử dụng kháng sinh cực mạnh thì quá trình hoại tử mới chậm lại.

Vùng mũi bệnh nhân hoại tử nặng vì tiêm filler

 Vùng mũi bệnh nhân hoại tử nặng vì tiêm filler

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo chị em phụ nữ khi đến các cơ sở làm đẹp, trước đi quyết định thực hiện thủ thuật nào thì phải hỏi rõ tên thủ thuật đó là gì, phải xin vỏ chai thuốc, hộp thuốc để biết chính xác người ta sẽ tiêm chất gì vào cơ thể. Chỉ nên thực hiện tại các cơ sở có chứng nhận, giấy phép và bác sỹ có tay nghề cao.

Đặc biệt, chỉ thực hiện tiêm filler khi đảm bảo điều kiện kinh tế, thực hiện tại địa chỉ uy tín và đảm bảo về chất lượng. Thông thường nhiều người chỉ quan tâm đến giá cả dịch vụ thẩm mĩ, ưu tiên chọn các dịch vụ giá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc của các loại chất làm đầy, túi ngực đưa vào cơ thể… Đây chính là sai lầm phổ biến để rồi khiến nhiều người trở thành con bệnh, vĩnh viễn mang thương tật và sống trong sự tự ti vì ngoại hình biến dạng.

Liên tục biến chứng vì tiêm filler

Chị Mai Dung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cách đây 2 năm chị có đi tiêm môi tạo hình trái tim tại một cơ sở Spa trên đường Nguyễn Khuyến với giá 6 triệu đồng/1cc. Lúc đầu chị khá ưng ý và không thấy có hiện tượng gì. Sau một năm, khi ăn chị cảm thấy môi tức, sờ vào môi thì thấy có những cục nhỏ li ti. Lúc đầu chị Mai Dung nghĩ không sao nên để vậy. Sau một thời gian, khi ăn chị cảm thấy đau nhức và xuất hiện nhiều cục nổi trên môi nên đi khám bác sĩ. Sau quá trình rạch và lấy vật thể lạ từ môi chị Dung bác sĩ đã gắp ra được 18 vật thể lạ vón cục với nhiều kích thước khác nhau.
Tá hỏa vì dị ứng nước hoa nhái khiến cơ thể lở loét(VietQ.vn) - Nước hoa mang lại cho người dùng mùi hương dễ chịu, tinh thần sảng khoái và là một món mỹ phẩm hấp dẫn. Tuy nhiên nguy cơ dị ứng vì nước hoa nhái tiềm ẩn ở rất nhiều người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang