2 siêu xe 50 tỷ đồng thiếu gia Minh nhựa vừa tậu có gì đặc biệt?

author 17:42 03/08/2019

(VietQ.vn) - Cả 2 chiếc siêu xe mà thiếu gia Minh Nhựa vừa tậu đều thuộc những hãng xe nổi tiếng, với giá trị 2 chiếc lên tới 50 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, doanh nhân - thiếu gia Sài thành Minh nhựa quyết định tậu về hai chiếc siêu xe gầm cao đời mới là Lamborghini Urus và Mercedes G63 AMG. Trong khi các siêu xe trên thế giới đa số đều theo kiểu thiết kế gầm thấp thì anh lại quyết định đi theo một hướng chơi xe mới. Với hai chiếc xe mới này, Minh Nhựa chi tới gần 50 tỷ đồng.

Giải thích cho lựa chọn của mình, Minh Nhựa cho biết những chiếc SUV ngày nay có mặt ở khắp nơi trên thế giới với tốc độ chóng mặt, cứ 5 giây có một chiếc SUV được xuất xưởng trên toàn cầu.

 Lamborghini Urus của thiếu gia Minh nhựa.

Nắm được xu thế này, các hãng xe thể thao sang trọng bắt đầu nghĩ đến việc chuyển hướng cuộc chơi từ dòng siêu xe thể thao sang dòng SUV sang trọng, mà trong đó Porsche tiên phong với mẫu Cayenne, rồi tới Bentley với chiếc Bentayga.

Vì vậy, anh cũng quyết định đi theo đúng kiểu dân chơi siêu xe đẳng cấp quốc tế và chọn Urus của Lamborghini làm tiên phong. Đây là hãng xe đầu tiên tạo ra một phân khúc mới - siêu xe thể thao đa dụng đầu tiên trên thế giới - Super Sport Utility Vehicle (SSUV).

Hai chiếc siêu xe gầm cao đời mới là Lamborghini Urus và Mercedes AMG G63 có tổng giá 50 tỷ vừa được Minh Nhựa "rinh" về cách đây không lâu.

 Còn đây là chiếc Mercedes AMG G63.

Siêu SUV Lamborghini Urus sở hữu những đường nét thiết kế thể thao mạnh mẽ, được phát triển trên khung gầm MLB của Volkswagen, dùng cho mẫu xe có động cơ gắn trước. Đây là nền tảng chung sử dụng cho những SUV đình đám khác như Bentley Bentayga, Porsche Cayenne hay Audi Q7.

Cabin của Urus thiết kế có phần theo hướng sang trọng, thể thao. Bảng táp-lô bọc da, kết hợp cùng chi tiết trang trí từ nhôm. Cụm điều khiển trung tâm dạng màn hình cảm ứng. Màn hình thông tin-giải trí cho hình ảnh chất lượng cao.

Khu vực khởi động, lựa chọn chế độ lái trên Urus được Lamborghini đặt tên Tambour. Người lái có 6 chế độ lái tuỳ chọn ở khu vực Anima: Strada (chạy phố), Sport (thể thao), Corsa (đường đua), Sabbia (đường cát), Terra (địa hình) và Neve (đường tuyết). Trong khi đó, tại khu vực Ego, người điều khiển có thể can thiệp thêm vào các tính năng hỗ trợ như trợ lực lái, tăng tiếng pô.

Urus trang bị động cơ 4.0 V8 tăng áp turbin kép, công suất 650 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua máy từ 2.250 - 4.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, công suất 650 mã lực, tốc độ tối đa 305 km/h và đạt 0 - 100 km/h trong 3,6 giây.

Trong khi đó, Mercedes-AMG G63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, hộp số tự động 9 cấp. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 220 km/h. Khách hàng có thể nâng giới hạn tốc độ tối đa lên tới 240km/h thông qua gói tùy chọn AMG Driver.

Vì điều này, loạt ô tô SUV Trung Quốc mới đẹp long lanh sẽ chỉ có tầm giá 400 triệu tại VN(VietQ.vn) - Nếu được lắp ráp tại Việt Nam, giá một chiếc ô tô SUV Trung Quốc sẽ giảm mạnh, chỉ còn khoảng 450 triệu đồng.

Khoang cabin của xe được trang bị sang trọng như Mercedes-Benz S-Class với 2 màn hình kích thước 12,3 inch. Những chi tiết khác cũng được làm trau chuốt hơn khá nhiều so với thế hệ trước.

Phạm Trần Nhật Minh sinh năm 1983, là con trai ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc công ty nhựa nổi tiếng ở Việt Nam. Tên gọi Minh Nhựa của anh cũng bắt nguồn từ đây.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang