2 triệu mật khẩu Facebook, Gmail bị đánh cắp

author 07:21 06/12/2013

Khoảng 2 triệu mật khẩu đăng nhập Facebook, Google, Yahoo, LinkedIn, Twitter... đã bị tin tặc đánh cắp và đăng tải trên mạng, AFP dẫn nguồn từ Công ty bảo mật Mỹ Trustwave cho hay.

Vụ tấn công bắt đầu từ ngày 21/10 và vẫn có thể đang diễn ra. Một loại mã độc lây nhiễm trên nhiều máy tính ở khắp thế giới đã truyền thông tin đánh cắp về một máy chủ ở Hà Lan.

Trustwave cho biết họ vẫn chưa lần ra dấu vết của một số máy chủ tương tự. Phần lớn các tài khoản bị đánh cắp có nguồn gốc từ Hà Lan, kế đến là Thái Lan, Đức, Singapore, Indonesia và Mỹ.

Tổng cộng khoảng 100 nước bị ảnh hưởng. Facebook, LinkedIn và Twitter thông báo họ đã lưu ý người sử dụng và thay đổi mật khẩu của những tài khoản bị đánh cắp. “Chúng tôi không có bằng chứng tin tặc đăng nhập vào các tài khoản trên nhưng chuyện này có lẽ đã xảy ra”, Giám đốc nghiên cứu bảo mật John Miller của Trustwave cho biết.

Theo BBC, tin tặc đã phát tán các dữ liệu đánh cắp lên một trang web tiếng Nga. Nhìn chung, những mật khẩu bị đánh cắp đều quá đơn giản như “123456”, “123456789”, “1234” hoặc “password” (mật khẩu).

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang