20 công dụng tuyệt vời của giấm táo

author 06:23 01/10/2016

(VietQ.vn) - Giấm táo không chỉ là gia vị cho các món ăn mà nó còn có công dụng thần kì trong làm đẹp của phái nữ. Dưới đây là 20 công dụng tuyệt vời của giấm táo.

Giấm táo không chỉ là gia vị cho các món ăn mà nó còn có công dụng thần kì trong làm đẹp của phái nữ. Dưới đây là 20 công dụng tuyệt vời của giấm táo bạn nên biết.

20 công dụng tuyệt vời của dấm táo

Công dụng tuyệt vời của giấm táo 

Giảm cân hiệu quả và an toàn với giấm táo(VietQ.vn) - Không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn giúp chữa bệnh và tăng cường sức khỏe, giấm táo còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và giảm cân. Dưới đây là những công thức giảm cân bằng giấm táo các nàng nên sử dụng.

Giải độc gan

20 công dụng tuyệt vời của dấm táo

Giấm táo giải độc gan hiệu quả 

Hãy trộn một muỗng canh giấm táo vào một cốc nước ấm hoặc trà và uống vào buổi sáng để giúp làm sạch gan của bạn.

Dưỡng da.

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo

Giấm táo dưỡng trắng và làm mịn da 

Bạn có thể sử dụng giấm táo như một mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn giấm táo với đất sét hoặc trộn với cám gạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sử dụng mặt nạ này từ 1 đến 2 lần mỗi tuần sẽ giúp cho lỗ chân lông được thu nhỏ, da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Trị mụn

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo

Giấm táo giúp ngăn ngừa, trị mụn rất tốt 

Thoa giấm táo lên vùng da mụn và để qua đêm. Rửa mặt sạch vào sáng hôm sau, những nốt mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị gàu

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo

Giấm táo đánh bay gàu trên da đầu hiệu quả

Dùng giấm táo thoa trực tiếp lên da đầu và tóc thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng gàu và tóc sẽ suôn mềm, bóng khỏe hơn. Bạn hãy pha hỗn hợp gồm 3 thìa giấm táo, một thìa dầu oliu, một thìa nước cốt chanh, một quả trứng kèm một cốc nước ấm. Sau đó thoa dung dịch này lên toàn bộ đầu, ủ trong 15 - 20 phút rồi gội sạch với nước.

Làm chậm quá trình lão hóa da

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo

Giấm táo làm giảm quá trình lão hóa trên da 

Bạn có thể uống giấm táo với nước hoặc thêm nó vào món salad hàng ngày của mình để giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Một cách khác, bạn có thể sử dụng giấm tao thoa lên mặt trước khi đi ngủ, giấm táo sẽ giúp loại bỏ các đốm đồi mồi và làm giãn các tĩnh mạch.

Hỗ trợ trị bệnh vảy nến

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Theo VnExpress, giấm táo tốt cho những người bị bệnh vảy nến vì nó làm giảm tình trạng viêm da và làm mềm da. Bạn có thể pha dung dịch gồm một chén giấm táo và 3,8 lít nước, sau đó ngâm các ngón tay và chân hoặc tẩm bông với dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị bệnh.

Làm dịu da bị cháy nắng.

 
Ngâm một miếng vải trong giấm táo và đặt lên vùng da bị cháy nắng. Giấm táo sẽ giúp duy trì độ cân bằng pH của làn da và làm dịu mát làn da cháy nắng ngay tức thì.

Giết bọ chét cho thú cưng

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Pha một muỗng canh giấm táo vào nước và chà lên da con vật cưng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để đẩy lùi những con bọ chét từ đồ nội thất và thảm trong nhà của bạn. Chỉ cần thêm kết hợp với tỷ lệ 1:1 giữa giấm táo với nước, cho vào một bình xịt rỗng và nhẹ nhàng phun lên đồ nội thất của bạn.

Làm mềm đồ giặt ủi của bạn

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Hãy bỏ là khô và né tránh các hoá chất làm mềm quần áo, và thực hiện công việc này đơn giản bằng cách sử dụng 1/2 chén giấm táo trong khi giặt đồ để giúp làm mềm quần áo của bạn.

Nướng bánh

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Có nhiều công thức bánh nướng ngon có sử dụng giấm táo. Hãy nướng bánh với công thức mà bạn chọn và tận hưởng tất cả những lợi ích sức khỏe của giấm táo bằng cách ăn bánh nướng xốp ngon lành và khỏe mạnh nhé.

Khử mùi tay của bạn

20 công dụng tuyệt vời của giấm táoNếu bạn bóc vỏ tỏi hoặc chế biến một số loài cá, bàn tay của bạn có thể bắt mùi. Để thoát khỏi những mùi này, hãy đổ một hoặc hai muỗng canh dấm táo trên tay của bạn khi bạn rửa chúng với nước.

Hết nấc cụt

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Nấc cụt luôn làm bạn khó chịu. Nuốt một thìa giấm táo bạn sẽ thoát khỏi cơn nắc cụt ngay tức thì.

Làm kẹo caramel

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Thưởng thức những kẹo caramel kem ngọt ngào và cay nhẹ bằng cách bổ sung thêm giấm táo cho công thức nấu ăn tuyệt vời này.

Làm trắng răng

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Làm cho răng của bạn trắng sáng hơn. Đơn giản chỉ cần súc miệng giấm táo sau khi bạn đánh răng. Phần thưởng cho bạn: axit trong dấm táo có thể giúp phá vỡ mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng gây ra bệnh hôi miệng.

Đẩy lùi mụn cóc

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Hãy ngâm một quả miếng bông trong giấm táo và đặt trực tiếp lên mụn cóc. Che lại bằng băng hoặc băng y tế và để nó qua đêm. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi mụn cóc rơi xuống và sau đó tiếp tục cho thêm một vài ngày để chắc chắn rằng nó không trở lại.

Khử mùi hôi nách

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Mặc dù nó không phải là một chất chống mồ hôi, giấm táo sẽ giúp bạn đánh bay mùi nách hôi nách mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh có thể độc hại được tìm thấy trong chất khử mùi thông thường. Chấm giấm táo vào bông tẩy trang thoa nhẹ lên nách, thoa hỗn hợp mỗi ngày giúp bạn giảm hôi nách hiệu quả.

Giúp bạn tỉnh táo

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Một trong những ứng dụng hữu ích nhất của rượu táo là tăng cường năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Đây là phương pháp hoàn hảo để giúp bạn vượt qua khủng hoảng một buổi trưa căng thẳng và tiếp tục vòng quay công việc.

Thu nhỏ lỗ chân lông

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Lỗ chân lông to không chỉ khiến chị em ngại ngùng trước người khác bởi chúng sẽ là khuyết điểm dễ dàng bắt mọi ánh nhìn. Lỗ chân lông to còn khiến chị em phải đau đầu bởi đây chính là nguyên nhân ẩn chứa vi khuẩn gây hại cho da, khiến da yếu và thiếu sức sống. Vì vậy, chị em cần áp dụng ngay phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông bằng giấm táo đơn giản và hiệu quả để không còn đau đầu với tình trạng lỗ chân lông to.

Giảm cân

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Giấm táo nguyên chất có tính axit mạnh và nó làm thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Nhưng uống dấm táo nguyên chất lại không tốt chút nào cho dạ dày của bạn, vì vậy chúng ta nên sử dụng giấm táo kết hợp với những thực phẩm bổ dưỡng và thiên nhiên. Để khi giảm béo bạn vẫn có đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng giúp đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Toner dưỡng da

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo
 
Giấm rượu táo là một toner tuyệt vời cho da bạn. Chỉ cần làm ẩm một miếng bông với ít giấm rượu táo và thoa trên khuôn mặt của bạn.

Thùy An (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang