20 dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng trở thành triệu phú

authorMinh Nguyệt 06:06 18/08/2016

(VietQ.vn) - Mới đây tạp chí Entrepreneur đã liệt kê 20 dấu hiệu để nhận biết một người có tiềm năng trở thành triệu phú trong tương lai.

Bạn bắt đầu kiếm ra tiền từ khi còn trẻ

Một trong những đặc điểm chung nhất giữa những người giàu có là họ bắt đầu kiếm được tiền từ khi còn trẻ. Ví dụ, ở tuổi 12, Mark Cuba đã bán túi đựng rác đến từng nhà, Warren Buffet bán kẹo cao su cho hàng xóm từ khi mới 6 tuổi, và Richard Branson thì phối giống và bán vẹt làm thú cảnh từ năm 11 tuổi. Nếu bạn đã có tinh thần kinh doanh từ khi vẫn còn trẻ, vậy thì đó sẽ là một chỉ dấu vững chắc cho thấy bạn sẽ trở thành triệu phú vì bạn luôn tìm cách kiếm tiền.

Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg. Ảnh: Internet 

 Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg. Ảnh: Internet

Bạn luôn đề cao thành tích

Có phải bạn là kiểu học sinh không thỏa mãn khi chỉ nhận được điểm B không? Các triệu phú đều có tư tưởng làm giàu lớn. Họ sẽ không hài lòng với chỉ 1 triệu USD kiếm được. Họ muốn kiếm ra 10 triệu USD.

Bạn rất ưa nhìn

Theo nghiên cứu, những người có vẻ ngoài ưa nhìn thường có thu nhập trung bình nhiều hơn 3-4% so với những người khác. Bên cạnh đó, những người có vẻ ưa nhìn cũng thường chiếm được cảm tình của các nhà phỏng vấn tuyển dụng và có khả năng kiếm được nhiều đơn hàng cũng như tăng doanh số cao hơn.

Bạn có tư tưởng định hướng hành động

“Bạn có phải kiểu người nhìn thấy cơ hội rồi hành động để tận dụng cơ hội không? Nếu có thì, xin chúc mừng, bởi tư tưởng định hướng hành động đó có thể thúc đẩy bạn tới với tự do tài chính,”,theo Todd Campbell, tác giả cuốn sách "Your Guide to Better Stock Picks" (Hướng dẫn chọn cổ phiếu tốt hơn).

“Ví dụ, sự thật luôn được chứng minh là đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nhiều của cải hơn so với đầu tư ngắn hạn, nhưng rất nhiều người Mỹ lại không biết tận dụng khoản đầu tư dài hạn tốt nhất của họ: kế hoạch nghỉ hưu. Bạn có đầu tư vào kế hoạch sau khi nghỉ hưu không? Bạn có góp 10% thu nhập vào đó không? Nhiều hơn? Ít hơn? Một người để dành 10% trong 40.000 USD thu nhập với lãi suất 6%, sau 35 năm sẽ thu về 311.572 USD nhiều hơn so với người chỉ để dành 3%.”

Bạn ý thức được về sự thúc đẩy

Các triệu phú không ngồi chờ đến thời điểm thích hợp để đầu tư hay khởi động kinh doanh mà luôn trong tâm thế sẵn sàng hành động, chẳng có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để bắt đầu kiếm tiền. Ngồi lại và chờ đợi là một trong số những cách tốt nhất để phá tan giấc mơ triệu phú của bạn. Hãy hành động ngay bây giờ đi và bạn luôn ý thức được về sự thúc đẩy, gấp gáp.

Bạn tập trung vào kiếm tiền hơn là tiết kiệm tiền

Những người triệu phú cũng có tư tưởng như vậy, họ vừa giỏi tiết kiệm, vừa giỏi tiêu tiền khôn ngoan và họ cũng biết rằng cách kiếm tiền tốt nhất là đem tiền đi đầu tư.

Bạn có suy nghĩ cởi mở

Bạn chẳng bao giờ biết được khi nào cơ hội sẽ xuất hiện. Và nếu bạn đột ngột không nghĩ đến việc đầu tư vào cơ hội này, vậy thì bạn sẽ chẳng thể làm giàu. Người giàu luôn phải cởi mở với những ý tưởng mới. Có thể ban đầu họ không ủng hộ ý tưởng, nhưng nếu họ có thể kiếm được tiền từ đó, họ sẽ suy nghĩ lại.

Bạn từng rất nổi tiếng ở trường trung học

“Chúng tôi ước tính rằng khoảng 80% những người có tiếng từ khi còn đi học kiếm được 10% thu nhập nhiều hơn sau gần 40 năm,” phần giới thiệu nghiên cứu của Gabriela Conti (Đại học Chicago), Gerrit Mueller (Viện Nghiên cứu Việc làm), Andrea Gaeotti và Stephen Pudney (Đại học Essex) có viết. Nói cách khác, nếu bạn nổi tiếng ở trường trung học, tức là bạn có rất nhiều bạn, và có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn.

Bạn có thể sống tiết kiệm dù kiếm được nhiều tiền

Đây là nguyên tắc sống của hầu hết các triệu phú, họ sống tiết kiệm dù kiếm được tiền. Thay vì khoe của, họ lái xe tầm trung, sống trong những ngôi nhà giản dị và không tiêu tiền cho những thứ đắt đỏ nhưng vô dụng.

Bạn có người tư vấn

Nếu bạn luôn ở cạnh những người hay suy nghĩ tiêu cực hoặc chẳng có chút động lực nào, bạn có nghĩ họ có thể gây ảnh hưởng đến bạn và khuyến khích bạn lạc quan hơn không? Nói cách khác, nếu muốn giàu, hãy bắt đầu đi chơi với các triệu phú đi. Không chỉ có động lực từ đó, bạn còn có thể tìm thấy một người sẵn sàng trở thành người hướng dẫn bạn cách làm giàu. Nếu bản thân không quen triệu phú nào, đừng ngại liên lạc với họ qua mạng xã hội hay email sau khi đã gặp họ trong các sự kiện kết nối.

Bạn không nghĩ về quá khứ quá nhiều

Ngay lúc này cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, và bạn sẽ nghe rất nhiều về việc đưa nước Mỹ “về lại những ngày tốt đẹp trước đây.” Dù câu nói này hiệu quả với các chính trị gia, nhưng các triệu phú thì không nghĩ vậy.

Có những người đã vượt qua thất bại, sự từ chối và nỗi sợ hại, và quan tâm hơn đến việc bỏ công sức cho tương lai hơn. Dù có thiệt hại hàng triệu USD, triệu phú vẫn sẽ vượt qua, và không để nỗi sợ thất bại kìm chân họ lại.

Bạn luôn đặt ra mục tiêu cho mình

Người giàu luôn nghĩ về những mục tiêu và nhu cầu dài hạn của họ. “Bạn không thể tự nhiên kiếm được tiền triệu, nếu không đặt ra những mục tiêu mà bạn thực sự muốn đạt tới,” Peter Voogd, nhà sáng lập Học viện Game Changers, người kiếm được số tiền triệu USD đầu tiên trước khi bước sang tuổi 26 cho biết.

Bạn chưa từng ly hôn

Nghiên cứu với 9000 người cho thấy ly hôn làm giảm tới khoảng 3/4 (77%) tài sản của một người nếu so với việc vẫn sống độc thân, và kết hôn sẽ làm tăng gần gấp đôi (93%) tài sản cho một người. “Ly hôn gây tổn thất nhiều hơn là chỉ chia đôi số tài sản của cặp vợ chồng ra. Nếu bạn thực sự muốn làm giàu, hãy kết hôn và đừng ly hôn,” Jay Zagorsky, tác giả nghiên cứu, nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu nguồn nhân lực thuộc Đại học bang Ohio cho biết.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Internet

 Vợ chồng tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Internet

Bạn không dễ tự hài lòng

Jason Hall, một nhà văn kiêm biên tập viên của công ty Motley Fool nói rằng: “Không dễ tự hài lòng là một trong những bước quan trọng nhất trên hành trình trở thành triệu phú. Sự thật là, kiếm tiền là một công việc tốn không ít thời gian. Ngay cả Warrant Buffett, một trong những người giàu nhất còn sống, cũng là nhà đầu tư giỏi nhất làm ra hơn 80% số tài sản khổng lồ của mình chỉ sau khi đã ngoài 50 tuổi.”

Bạn biết cách tối đa hóa các điểm mạnh của mình

“Tôi không giỏi ở 99% mọi thứ, nhưng tôi dồn hết sức mình cho 1% mà tôi biết mình giỏi,” Gary Vaynerchuk từng nói. Như vậy không có nghĩa là bạn không nên học điều gì mới hay cải thiện những kỹ năng còn yếu, mà là các triệu phú luôn có khả năng tối đa hóa những điểm mạnh nhất của họ và đặt mình vào giữa những người có thể giúp họ cải thiện những phần còn yếu kém.

Bạn lạc quan

Các triệu phú không rên rỉ, than phiền, hay đổ lỗi cho ai. Thay vào đó, họ chấp nhận những thử thách và tìm cách để chinh phục chúng, dám làm dám chịu.

Bạn có thể uống bia rượu nhưng không hút thuốc

Có một nghiên cứu cho thấy rằng những người thích uống rượu kiếm nhiều tiền hơn những người không uống. Lý do là vì, việc uống vài ly giúp họ tăng cường vốn xã hội, và từ đó dẫn đến những kết quả tốt hơn.

Jim Britt, tác giả cuốn "Do This. Get Rich!" (Làm điều này và giàu lên!) nói rằng: “Một người không uống bia rượu- dù không phải chuyện xấu – nhiều khả năng là rất bảo thủ, và điều đó sẽ ngăn họ tham gia nhiều vòng giao lưu xã hội.”

Tuy nhiên, những người giàu không phải người nghiện thuốc lá. “Số tiền dành cho thuốc lá có thể được tiêu một cách khôn ngoan hơn, như đem đầu tư chẳng hạn”, J.L. Zagorsky nói.

Bạn là người “mặt dày”

Nếu luôn lo lắng rằng người khác nghĩ gì về mình, bạn đang tự cho phép bản thân mình bị kìm hãm lại. Thay vì lo lắng, người giàu, theo một cách nào đó, là những người “mặt dày” nhờ tâm lý rất vững vàng. Nói cách khác, duy trì tâm lý vững vàng là một trong những chìa khóa tạo ra những doanh nhân thành đạt, bởi nhờ đó họ có thể giải quyết áp lực và vượt qua những thử thách hay bất lợi.

Bạn luôn theo kịp các sự kiện hiện nay

Những người thành công nhất thế giới luôn bắt đầu ngày mới bằng việc cập nhật tin tức. Ví dụ, Warren Buffett và Bill Gates luôn đọc các ấn phẩm như Wall Street Journal, The New York Times, USA Today và The Financial Times để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác hơn dựa trên tình hình thế giới hiện nay.

Bạn luôn cải thiện bản thân

Mặc dù bằng đại học có thể tạo ra sự khác biệt trong thu nhập nhưng tấm bằng đó không đủ để quyết định bạn có thể trở thành triệu phú hay không. Những nhà triệu phú dù có bằng đại học hay không vẫn luôn thường xuyên cải thiện bản thân bằng cách đọc thật nhiều sách và học những kiến thức hay kỹ năng mới.

Chàng trai 9X trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh(VietQ.vn) - Vị công tước 25 tuổi của xứ Westminster vừa trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh với khối tài sản nắm giữ lên tới hàng chục tỷ USD.

Minh Nguyệt (Theo Entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang