20 học sinh Ấn Độ tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

author 15:31 17/07/2013

Ít nhất 20 em học sinh tại một ngôi trường tiểu học phía Đông Ấn Độ đã tử vong trong hôm qua sau khi ăn trưa tại trường. Còn 27 người khác đang phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, chính quyền địa phương xác nhận.

Theo tờ Press trust of India của Ấn Độ, vụ việc thương tâm trên xảy ra tại một trường tiểu học công lập tại làng Dahrmasati Gandawan, huyện Saran, bang Bihar. Tính đến sáng nay, đã có thêm 9 học sinh tử nạn vì ngộ độc thực thẩm sau bữa trưa định mệnh ngày hôm qua, nâng tổng số em thiệt mạng lên con số 20
 

Một nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu


27 người khác, trong đó có một nữ đầu bếp, đang trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới một bệnh viện ở thủ phủ Patna của bang này, Amarjit Sinha, đại diện cơ quan giáo dục bang Bihar cho biết.

Trong số 16 em tử vong tại thị trấn Chhapra gần đó, tất cả đều dưới 10 tuổi và đang học các lớp từ một đến lớp bốn. 4 em còn lại tử vong trong đêm qua sau khi được chuyển tới bệnh viện tại Patna.

Các em học sinh cảm thấy khó chịu không lâu sau bữa trưa, gồm cơm, đậu Hà Lan và đậu nành, cảnh sát cho biết. Những nạn nhân đầu tiên được chuyển tới bệnh viện Chhapra Sadar, trước khi có thêm 27 nạn nhân khác, bao gồm cả đầu bếp được chuyển lên thành phố Patna trong đêm.

Người đứng đầu bang Bihar, ông Nitish Kumar, đã ra lệnh điều tra vụ việc. Ông cũng khẳng định một nhóm các chuyên gia khám nghiệm hiện trường đã khẩn trương tới ngôi trường này để tìm hiểu nguyên nhân gây tử vong. Đồng thời chính quyền địa phương tuyên bố hỗ trợ 200.000 rupee (khoảng 3376 USD) cho các gia đình có nạn nhân tử vong.

Các bác sỹ điều trị thì cho biết “ngộ độc thực phẩm” là nguyên nhân gây tử vong. “Chúng tôi nghi ngờ rằng ngộ độc có thể bắt nguồn từ thuốc trừ sâu có trong rau hoặc gạo”, ông Amarjit Sinha khẳng định với BBC.

Raja Yadav, cha của một học sinh cho biết con trai ông đã nôn nhiều sau khi đi học về và gia đình đã vội đưa đến bệnh viện.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều em học sinh nằm ngay trên những chiếc bàn gỗ.
 

Bihar là một trong những bang đông dân nhất và nghèo nhất Ấn Độ.
 

Theo Dân Trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang