20 năm nghiên cứu chữa nghiện ma túy trong 20 ngày

author 14:00 13/01/2014

(VietQ.vn) - Mày mò, nghiên cứu và phải mất tới 20 năm, thầy lang Nguyễn Hữu Hiệp đã được trả công xứng đáng với việc bào chế thành công bài thuốc chữa nghiện ma túy trong thời gian ngắn.

Theo Thầy lang Nguyễn Hữu Hiệp - Thôn Văn Giáp, Xã Văn Bình, Huyện Thường Tín, Hà Nội, ma túy là chất độc, gây nghiện, tác hại của nó không những cho bản thân mà còn gây hệ lụy lớn cho gia đình, xã hội.

“Hơn 20 năm dòng dã, tôi đã nghiên cứu tìm tòi nguyên nhân, bệnh lý của người nghiện ma túy. Tôi cho rằng nghiện ma túy là một căn bệnh. Chính vì vậy điều trị cho người nghiện chính là việc chữa nghiện hay giải nghiện. Tôi đã chữa nghiện thành công cho 311 bệnh nhân bằng phương pháp Đông y. Phương pháp chữa nghiện này sẽ giúp người bệnh có thể đào thải ma túy từ trong xương tủy”, Thầy lang Hiệp cho biết.

Thầy lang Hiệp và 20 đi tìm thuốc giải nghiện thành công

Thầy lang Hiệp và 20 đi tìm thuốc giải nghiện thành công. Ảnh: N. M

Qua tìm hiểu của PV, từ những ngày đầu, khi chữa nghiện bằng phương pháp đông y còn là ý tưởng. Mọi người không đánh giá cao việc làm này. Cho rằng đông y không chữa được bệnh nghiện. Thầy lang Hiệp đã phải học hỏi và tìm tòi rất nhiều, được biết đến công trình nghiên cứu của giáo sư Nguyễn Tài Thu. Cuối cùng phương pháp giải nghiện của ông Hiệp có thể giúp người nghiện từ bỏ ma túy trong 20 ngày.

Cụ thể, phương pháp chữa nghiện gồm các phương thức xoa bóp, bấm huyệt, thủy châm kết hợp cùng với việc uống thuốc đông y, thảo dược được bào chế từ những cây cỏ, có tác dụng như bài thuốc giải độc, và hồi phục sức khỏe cho người nghiện. Từ đó độc tố trong cơ thể sẽ được đào thải từ trong xương tủy. Sau những bát thuốc đầu tiên người nghiện sẽ không còn cảm giác thèm thuốc, đau đớn vật vã nữa.

Cũng theo Thầy lang Hiệp, cùng với việc chữa nghiện bằng thuốc đông y, bằng thủy châm ra thì cần phải quan tâm tới những nguyên nhân, tâm lý của người nghiện. Một người đi vào con đường nghiện ngập không chỉ có sự cám dỗ của xã hội, phần nhiều do bị một cú sốc tâm lý dẫn đến việc chán nản. Dù là ai đi nữa thì trong tâm hồn của họ vẫn có ý hướng thiện, vấn đề là mình biết khơi dậy cái sự hướng thiện, ham sống của họ hay không. Là người thầy thuốc nên biết những điều đó. Chữa nghiện là giải cả độc tố trong thể xác và cả tâm hồn của người bệnh.

Khi tiếp xúc với những bệnh nhân nghiện ở đây thì chúng tôi thấy hầu hết các bệnh nhân đều là những thanh niên trẻ đến từ nhiều nơi trên cả nước. Bệnh nhân trẻ nhất mang số hiệu 308, quê ở Hải Dương không những bị nghiện ma túy mà còn mắc bệnh xuất huyết dạ dày, sức đề kháng rất kém. Đối với những bệnh nhân này, Thầy lang Hiệp đã kết hợp những bài thuốc chữa nghiện của mình với những bài thuốc nhằm chữa dứt điểm cả bệnh dạ dày lâu ngày của người bệnh.

“Tôi đã hoàn toàn hết nghiện, không còn cảm giác thèm thuốc và chỉ 2 ngày nữa tôi có thể trở về với gia đình và xã hội. Thực sự tôi thấy đây là một nơi chữa nghiện hiệu quả, sau những ngày tháng trải nghiệm trong các trung tâm cai nghiện khác”, một bệnh nhân cho biết.

Trong tập hồ sơ của Thầy lang Hiệp, có trên 300 bệnh nhân với hơn 300 lời cảm tưởng viết về người thầy đã cùng họ chiến đấu trong 20 ngày để giải nghiện. Mỗi bệnh nhân lại là một câu chuyện cuộc đời, một hoàn cảnh…Nhưng tất cả những lời họ để lại đều là lời cảm ơn chân thành sâu sắc muốn gửi lại người thầy thuốc của họ.

“Là một người thầy thuốc chữa bệnh cứu người, hơn ai hết, tôi mong muốn tự tay mình có thể chữa được bệnh cho nhiều người hơn nữa. Mong muốn mở rộng nơi khám chữa bệnh với sự quan tâm đầu tư của các cấp quản lý, cá nhân có trách nhiệm, nhà hảo tâm giúp bác có thêm điều kiện về vật chất và tinh thần để cứu nhiều người khỏi cảnh khổ lao của bệnh tật”, Thầy lang Hiệp cho biết thêm.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang