20 sản phẩm xuất sắc vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

author 17:08 07/11/2016

(VietQ.vn) - Theo kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016, có 20 sản phẩm, lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) lọt vào vòng chung khảo.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Giải thưởng Nhân tài  Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, được sự hỗ trợ của VTV, Báo điện tử Dân trí và VNPT đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 12 (2005-2016). Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 11 năm qua, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt, cho các doanh nghiệp đang trên đà phát triển và các startup Việt Nam.

Năm nay, giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống” đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh trong và ngoài nước, với sự nở rộ của các sản phẩm bám sát hơi thở của cuộc sống - các sản phẩm về môi trường, nông nghiệp thông minh, ứng dụng trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng,...

Đặc biệt, với chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng startup”,  Giải thưởng năm nay đã có sự bùng nổ về số lượng sản phẩm và số lượng startup tham gia dự thi với nhiều ý tưởng phong phú, đa dạng và ứng dụng thiết thực. Nhân tài Đất Việt 2016 là một cuộc đua đầy gay cấn của các startup và sự cạnh tranh mạnh mẽ của các tác giả ở tính ứng dụng cao.

Đại diện BTC và Hội đồng sơ khảo trả lời các câu hỏi của báo chí

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 cho biết, năm nay tổng số sản phẩm dự thi năm 2016 là 260, tăng đáng kể so với năm 2015. Trong số 260 sản phẩm dự thi có 17 sản phẩm thuộc Hệ thống sản phẩm CNTT thành công; 56 sản phẩm thuộc Hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động; 187 sản phẩm thuộc Hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng. Trong số này có sản phẩm của thí sinh từ Nhật, NewZealand, Canada.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất có sản phẩm tham dự năm nay là Vũ Thành Đạt sinh năm 1998 thuộc nhóm tác giả sản phẩm HACHI - Nông nghiệp thông minh với sản phẩm Hệ thống Sản phẩm CNTT Ứng dụng thiết bị di động.

Thí sinh lớn tuổi nhất là Trần Văn Ý sinh năm 1954 đến từ Hà Nội, thuộc nhóm tác giả sản phẩm “Phần mềm đánh giá thích nghi đất đai hỗ trợ quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp ở quy mô vùng” - dự thi hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng.

Ban Tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng Sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Qua việc phân tích, tìm hiểu và đánh giá về hiệu quả của sản phẩm dự thi.

Ngày 29/10/2016 vừa qua, Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực CNTT đã hoàn tất giai đoạn chấm thi và chính thức chọn ra những sản phẩm tốt nhất đề cử cho Hội đồng Chung khảo. Theo kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016, có 20 sản phẩm, lĩnh vực CNTT lọt vào vòng chung khảo.

“Năm nay là năm đặc biệt, trong các sản phẩm lọt vào chung khảo có rất nhiều nhóm khởi nghiệp, kể cả những nhóm đã thành danh. Startup đang là xu thế trong xã hội nên đây là một tín hiệu rất tốt cho cộng đồng CNTT Việt Nam” - TS Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo chấm sơ khảo lĩnh vực CNTT chia sẻ.

Được lựa chọn vào vòng chung khảo, các sản phẩm dự thi đã có những thành công nhất định và có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Long, tại buổi bảo vệ Chung khảo mới là thời điểm các nhóm tác giả các sản phẩm cần chứng minh trực tiếp về thành công cũng như triển vọng của sản phẩm của mình.

Từ ngày 9-16/11, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo. Tới ngày 17/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung công nghệ thông tin sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp.

Dự kiến, Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 vào 20 giờ ngày 19/11.

Những sản phẩm vào chung khảo Nhân tài đất Việt 2013(VietQ.vn) - Ban tổ chức đã tìm được 18 sản phẩm tốt nhất lọt vào vòng chung khảo gồm: 8 sản phẩm thuộc nhóm CNTT triển vọng, 5 sản phẩm thuộc nhóm CNTT thành công, 5 sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang