20 tấn thanh long ruột đỏ Sơn La chuẩn bị xuất khẩu sang Nhật Bản

author 15:31 09/07/2020

(VietQ.vn) - Tiếp sau 30 tấn quả xoài xuất khẩu sang Mỹ, vào ngày 10/7 tới, 20 tấn thanh long ruột đỏ của nông dân huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Với hơn 80 héc ta hiện có, huyện Mai Sơn đã tuyên truyền, hướng dẫn bà con sản xuất chủ yếu theo hướng hữu cơ, theo đó cây thanh long ruột đỏ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 20 tấn thanh long đỏ chuẩn bị xuất khẩu sang Nhật Bản.

Đối với diện tích trồng năm thứ 3, người dân thu hoạch bình quân 10 tấn/héc ta, với giá thị trường hiện nay đối với thanh long loại 1 là 20.000 đồng/kg, bà con thu về 200 triệu đồng.

Huyện Mai Sơn xác định tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã và hộ nông dân đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch theo hướng hữu cơ, tạo uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nghiêm Quang Trung, Phó phòng Nông Nghiệp huyện Mai Sơn cho biết, sau khi xuất thành công 30 tấn xoài đi Mỹ thì sản phẩm thanh long ruột đỏ của Mai Sơn tiếp tục được Nhật Bản chấp thuận cho xuất vào thị trường này.

20 tấn đầu tiên sẽ được Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc Hoàng chuẩn bị và đóng hàng xuất theo quy định của Nhật. Toàn bộ số thanh long này được sản xuất theo hướng hữu cơ, cấp chứng nhận VietGAP và được cấp cả mã vùng trồng.

 Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang