20 thương hiệu xe hơi tốt nhất đầu năm 2014

author 07:43 12/04/2014

(VietQ.vn) - Sau những tháng đầu năm 2014, người tiêu dùng đã bầu chọn ra 20 thương hiệu xe hơi tốt nhất qua các tiêu chí trong một cuộc khảo sát tại Mỹ.

Trong quý I/2014 vừa qua, trung tâm nghiên cứu tiêu dùng quốc gia của Mỹ đã tiến hành khảo sát những nhãn hiệu xe hơi được ưa chuộng nhất do người tiêu dùng bình chọn.

top ô tô 2014 

Các thương hiệu ô tô hàng đầu 2014

Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: chất lượng, độ an toàn, hiệu suất, giá cả, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế và công nghệ.

Cuộc khảo sát được tiến hành ngẫu nhiên trên 1.578 người trong các hộ gia đình sở hữu xe ô tô của các hãng khác nhau.

Đa số các ý kiến đều có một đặc điểm chung về sự nhận định rằng có một cái gì đó vượt trội trong chiếc xe mà họ đang sử dụng và từ đó họ có thiện cảm với thương hiệu đó hơn.

Ví dụ, một công ty có thể được biết đến với hệ thống thông tin giải trí thông minh, hoặc một sự cạnh tranh trong công nghệ đổi mới.

Các thương hiệu lâu năm như Toyota, Ford, Honda, Chevrolet vẫn nổi bật như là thương hiệu hàng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng khi đáp ứng được gần như đầy đủ nhất các tiêu chí đặt ra.

Tuy nhiên thật thú vị khi có những thương hiệu như là Tesla và Subaru  cũng được đánh giá khá cao trong bảng khảo sát này.

Dưới đây là thứ hạng các thương hiệu xe hơi tốt nhất đầu năm 2014 được bình chọn bởi người tiêu dùng Mỹ.

No. Brand Score
      1                    Toyota                             145             
2 Ford 120
3 Honda 109
4 Chevrolet 105
5 Tesla 88
6 Subaru  87
7 Mercedes-Benz 83
8 Volvo 80
9 Cadillac 78
10 BMW 73
11 Buick 59
12 GMC 56
13 Audi 54
14 Nissan 54
15 Smart 53
16 Dodge 53
17 Lexus 52
18 Volkswagen 50
19 Hyundai 41
20 Kia 40

Bảng xếp hạng hàng năm cung cấp một cái nhìn tổng quát về cách người tiêu dùng suy nghĩ về các thương hiệu.

Điều này khá quan trọng khi giúp cho những người có ý định mua xe có thể lựa chọn tốt hơn dựa trên các tiêu chí phù hợp.

Ngoài ra, các hãng xe cũng sẽ tự đánh giá được hình ảnh của mình trong mắt khách hàng và đưa ra những điều chỉnh đúng đắn phù hợp với mục tiêu đã đề ra.

Phạm Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang