200 công nghệ được trình diễn trong kết nối cung- cầu khu vực Bắc Bộ

author 17:17 17/05/2014

(VietQ.vn) – Trong lễ trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014 đã lựa chọn được gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia, với 200 quy trình, công nghệ, sản phẩm và kết quả nghiên cứu được trưng bày, giới thiệu trong 100 khu trình diễn.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hoạt động “kết nối cung – cầu công nghệ” đóng vai trò hết sức quan trọng và mang tính đột phá trong việc nhận dạng nhu cầu; xác định nguồn cung; kết nối, chuyển giao công nghệ; tạo cầu nối liên kết, hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài nước; khai thác và góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, những thành tựu, ứng dụng tiến bộ khoa học và kĩ thuật vào sản xuất và đời sống phục vụ cho phát triển dân sinh, kinh tế, xã hội ở địa phương.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã trao Kỷ niệm chương tặng 102 đơn vị có nhiều đóng góp vào thành công của chuỗi hoạt động này.

Hoạt động trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014 là sự kiện được Cục ƯDPTCN tổ chức lần thứ 5 nhằm thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ tại địa phương. Đặc biệt, sự kiện lần này diễn ra trong tuần Lễ công bố Ngày KH&CN Việt Nam (18/5) và kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ KH&CN.

Ông Tạ Việt Dũng – Cục trưởng Cục ƯDPTCN cho biết: Năm nay, sự kiện này đã thu hút trên 900 đại biểu thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, các viện, trường, các tổ chức khoa học công nghệ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham dự chương trình. Hàng ngàn lượt người đã tham quan hoạt động trình diễn công nghệ thuộc chương trình tại Quảng trường 3/2 thành phố Bắc Giang. 

Đã tổ chức trên 50 cuộc gặp gỡ, trao đổi, bàn bạc, thảo luận giữa bên cung và cầu công nghệ, các chuyên gia tư vấn, nhà khoa học, đơn vị đặt hàng nghiên cứu để lựa chọn 35 đơn vị kí kết tại 18 hợp đồng hợp tác và chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác trong Sự kiện với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng.

Ban tổ chức cũng đã trao Kỷ niệm chương tặng 102 đơn vị có nhiều đóng góp vào thành công của chuỗi hoạt động này.

Sau 3 năm thực hiện sự kiện Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ tại các khu vực Đông Nam Bộ, Bắc Trung Bộ, Đồng bằng sông Hồng, Đồng bằng sông Cửu Long. Chuỗi hoạt động này đã thu hút được gần 2000 đại biểu đến tham dự thuộc khối các cơ quan quản lý nhà nước về KH&CN; các Viện, trường, tổ chức KH&CN và DN trong và ngoài nước và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đã lựa chọn được gần 400 loại Công nghệ, thiết bị, kết quả và sản phẩm KH&CN mới của gần 200 tổ chức, trong và ngoài nước đưa vào trình diễn. Xác định được gần 200 nhu cầu công nghệ và hơn 300 loại nguồn cung công nghệ phù hợp theo nhu cầu doanh nghiệp đã được xác định. Đặc biệt, đã hỗ trợ kết nối thành công được 46 hợp đồng hợp tác và chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác, giữa các tổ chức trong và ngoài nước, với tổng giá trị kí kết hơn 500 hợp đồng.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang