200 đối tượng chính sách Phú Thọ được sàng lọc sớm bệnh ung thư miễn phí

author 11:51 21/07/2015

(VietQ.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sĩ, bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tổ chức thăm khám cho 200 thân nhân thương, bệnh binh là nữ giới của xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt phối hợp với Trung tâm thông tin, tư vấn & Dịch vụ Đối ngoại, Sở Ngoại vụ, tỉnh Phú Thọ. Mục đích của hoạt động này nhằm khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư cho 200 phụ nữ là đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

200 đối tượng chính sách Phú Thọ được sàng lọc sớm bệnh ung thư miễn phí

Người dân vô cùng háo hức trước việc làm tri ân của BV Ung bướu Hưng Việt

Xã Phú Lộc là xã miền núi thuộc diện khó khăn của huyện Phù Ninh có  2.354 hộ (7.840 nhân khẩu), trong đó có 231 hộ thuộc diện gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ, chất độc màu da cam). Đặc biệt, trên địa bàn xã có 5 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện có 1 mẹ còn sống. Không chỉ là hoạt động từ thiện, phát hiện sớm ung thư cho người dân nơi đây, mà còn là hoạt động  “Uống nước nhớ nguồn" ý nghĩa nhằm tri ân và kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam.

Có mặt trong buổi thăm khám, cô Nguyễn Thị Đối (khu 1, xã Phú Lộc) là đối tượng con Mẹ Việt Nam Anh Hùng phấn khởi cho biết: quanh năm chăm chỉ làm bạn với đồng ruộng, không có thời gian để nghĩ tới việc khám sức khoẻ cho bản thân. Bệnh viện Hưng Việt đã mang đến một chương trình vô cùng ý nghĩa, giúp những người dân nơi đây có ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khoẻ và hơn hết là đã không ngại khó khăn, mang đầy đủ phương tiện kỹ thuật về vùng quê nghèo khám bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách. 

Trong buổi tri ân, TS.BS Hoàng Đình Chân - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết: Hầu hết người dân Việt Nam thường đến viện khám khi ung thư đã ở giai đoạn muộn với tinh thần suy sụp và tin rằng mình sắp chết. Thế nhưng, thay vì để khi mắc bệnh rồi mới biết, người dân hoàn toàn có thể kiểm soát được ung thư thông qua việc thăm khám sức khoẻ định kỳ. Với những trường hợp phát hiện sớm, ung thư hoàn toàn có thể chữa trị. 

200 đối tượng chính sách Phú Thọ được sàng lọc sớm bệnh ung thư miễn phí

Nghệ sĩ Hán Văn Tình thăm hỏi Bà Mẹ Việt Nam anh hùng trong buổi tri ân

Là một bệnh nhâu ung thư điển hình được Bệnh viện Hưng Việt giành giật lại sự sống từ tay thần chết – nghệ sĩ Hán Văn Tình đã song hành cùng bệnh viện đến nơi đây với ước mong, mang niềm tin đến với người dân. Tinh thần lạc quan, yêu đời kết hơp liệu trình chữa trị phù hợp của bệnh viện đã khiến người nghệ sĩ này hồi sinh kỳ diệu.  

“Hãy hiểu đúng về ung thư. Ung thư không phải là chết. Ung thư cũng không phải “Trời kêu ai nấy dạ" hay “Nam Tào gạch sổ" mà 80% là do những gì con người ăn, uống hít, thở, phơi, trải….Một số bệnh ung thư khó chẩn đoán sớm, vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu là biện pháp giúp phát hiện sớm các bệnh lý khối u và ung thư là cần thiết”, nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang