200 hành khách bất động dù cánh máy bay Singapore bốc cháy dữ dội

author 15:27 27/06/2016

(VietQ.vn) - Một hành khách cho biết: "Động cơ máy bay bốc cháy và chúng tôi có thể nhìn thấy ngọn lửa. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã khuyến cáo tất cả ngồi yên".

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, một chiếc Boeing 777-300, chuyến bay số hiệu SQ368, của hãng hàng không Singapore Airlines sáng sớm ngày 27.6 đã bốc cháy khi đang hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Singapore.

Chuyến bay SQ368 khởi hành từ sân bay Changi (Singapore) vào lúc 2 giờ 5 phút sáng 27.6 (theo giờ Singapore, tức 1 giờ 5 phút giờ Việt Nam) để bay tới Milan (Ý). Sau khoảng 2 giờ 30 phút bay, tổ bay thông báo có vấn đề về rò rỉ nhiên liệu và buộc phải bay trở lại Singapore.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Changi vào khoảng 6 giờ 50 phút (tức 5 giờ 50 phút giờ Việt Nam). Trong lúc hạ cánh, máy bay này đã bốc cháy. Theo lời kể của các hành khách, cánh máy bay bên phải bắt lửa trước. 

Lee Bee Yee, một hành khách có mặt trên máy bay, cho biết máy bay rò rỉ nhiên liệu suốt khoảng gần 3 giờ đồng hồ kể từ khi cất cánh khỏi sân bay Changi và cô có thể ngửi thấy mùi dầu.

Máy bay chở hơn 200 người bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Singapore. Ảnh: CNA

 

 

“Cơ trưởng nói rằng sẽ cho máy bay quay đầu trở lại bởi động cơ máy bay bị rò rỉ dầu ở bên phải nên không thể bay với tình trạng như vậy đến Milan. Chúng tôi cố gắng nhắm mắt ngủ và không suy nghĩ quá nhiều về điều đó”, cô nói.

“Khi chúng tôi hạ cánh, động cơ máy bay bốc cháy và chúng tôi có thể nhìn thấy ngọn lửa. Tất cả khi đó đều vẫn ở trên máy bay và nhìn thấy cánh phải máy bay bốc cháy”, Mamta Jain, một nữ hành khách khác trên chuyến bay, cho biết.

Hành khách Lee kể lại, cô và các hành khách khác khi đó cảm thấy vô cùng sợ hãi. “Tôi đứng dậy và sẵn sàng chạy. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã khuyến cáo tất cả bình tĩnh ngồi yên tại chỗ. Hành khách đều sợ hãi nhưng không hề có tiếng gào thét nào, tất cả ngồi yên tại chỗ như đề nghị”, cô nói. Việc này kéo dài khoảng 5 đến 10 phút trong khi chờ đợi lực lượng cứu hỏa dập tắt ngọn lửa, báo Dân Trí đưa tin.

Hãng Singapore Airlines cho biết tất cả 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn đều an toàn. Hãng này cũng bố trí cho hành khách chuyến bay khác trong ngày để tới Milan vào lúc 8 giờ (theo giờ Singapore). 

Ghế máy bay Su-30 vớt được là của phi công đã khuất Trần Quang Khải(VietQ.vn) - Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ, xác định chiếc ghế máy bay mà ngư dân vớt được ngoài biển là ghế của phi công Trần Quang Khải.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang