2.000 ô tô Honda về Việt Nam với thuế 0%: Khách đến tìm hiểu mua xe khá thưa thớt

authorĐỗ Thu Thoan 19:35 03/03/2018

(VietQ.vn) - Cho đến thời điểm này, thông tin 2.000 ô tô của Honda được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam với thuế suất 0% chưa làm cho thị trường trong nước có biến động đáng kể.

Sự kiện: Kinh doanh

Ông Trần Hoàng Thanh, phụ trách kinh doanh ô tô ở quận 7, TP HCM, cho biết sau Tết năm nào cũng vậy, sức mua rất kém, đây là thời gian thấp điểm nhất trong năm. Kèm theo việc xe ngoại nhập vẫn chưa thể về Việt Nam cũng góp phần làm cho thị trường thêm ảm đạm, tạo tâm lý cho người tiêu dùng chờ xem khi nào "ngã ngũ". Tức họ chờ các hãng nhập xe về, giá cả rõ ràng để có sự lựa chọn tốt nhất. "Thông tin một hãng nhập khẩu cũng chưa thể "kích" thị trường sôi động lên được" – ông Thanh nhận định.

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại đại lý Honda trên đường 3-2, quận 11, khách đến tìm hiểu về xe ngoại nhập khá thưa thớt. Nhân viên ở đây cho biết các loại xe Honda CR-V, Civic sớm nhất cũng phải đến tháng 4 hoặc tháng 5 mới có hàng bán. Khách muốn mua xe Civic phải đặt cọc trước 50 triệu đồng, xe CR-V đặt cọc 30 triệu đồng.

2000-o-to-honda-ve-viet-nam-voi-thue-0-khach-den-tim-hieu-mua-xe-kha-thua-thot

Ô tô Honda miễn thuế nhập từ Thái Lan về Việt Nam tại cảng Hiệp Phước, TP HCM. Ảnh: Giao Thông

Các đại lý xe Ford nhập khẩu cho biết hiện nay không có hàng để bán, phải chờ thêm vài tháng nữa. Còn đại lý Toyota với các dòng nhập khẩu như Land Cruiser, Fortuner, Hilux cũng chưa thể xác định được thời điểm nào có xe về vì thủ tục chưa xong.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết đúng là 2.000 xe CR-V, Accord, Jazz đã được nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin giá cả giảm hàng trăm triệu đồng/chiếc chỉ là "phỏng đoán" dựa trên tính toán mức thuế về 0% mà thôi, còn giá chính thức như thế nào đến thời điểm này công ty cũng chưa có thông tin chính thức, Báo Người Lao Động thông tin.

Còn theo đại diện hãng Ford Việt Nam, các loại xe của họ nhập khẩu từ Mỹ và Thái Lan cho đến thời điểm này vẫn chưa về Việt Nam. Tuy nhiên, các thủ tục, hồ sơ về việc nhập khẩu xe đã được hãng trình lên cơ quan chức năng và cơ bản đã được chấp thuận. Liên quan đến giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, Ford Việt Nam đang tích cực làm việc với nhà sản xuất để xin được cấp.

Tuy nhiên, do vẫn còn băn khoăn về quy trình kiểm định mới nên Ford Việt Nam dự kiến phải mang xe về thử nghiệm trước rồi mới đặt hàng nhập khẩu chính thức về Việt Nam nếu như quy trình kiểm định không có vướng mắc. Thời gian đặt hàng thường kéo dài từ 3-4 tháng.

Thị trường ô tô Việt: Thaco bất ngờ tăng giá bán xe Mazda(VietQ.vn) - Mới đây, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã bất ngờ tăng giá bán một số mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam.

Theo báo VietNamNet, các doanh nghiệp dự kiến từ giữa năm 2018 xe nhập từ ASEAN sẽ gỡ bỏ được các rào cản và sẽ nhập về với mức giá rẻ. Một số đại lý ô tô rất hào hứng cho rằng, đến giữa năm 2018, chỉ cần bỏ ra từ 350 - 500 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc ô tô nhập khẩu thương hiệu Nhật Bản ở phân khúc hạng A và B, đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày.

Không những thế, hiện các ngân hàng cũng đẩy mạnh cho vay mua ô tô với nhiều ưu đãi. Nếu mua một chiếc xe 350 triệu đồng, trong đó chỉ vay khoảng 200 triệu đồng, trong thời gian 3 năm thì số tiền phải trả hàng tháng không lớn. Vì vậy, khả năng "lên đời xế hộp" nằm trong tầm tay với nhiều gia đình.

Có thể thấy, xe nhỏ giá rẻ sẽ là xu hướng lựa chọn của rất nhiều người mua xe hiện nay. Dòng xe này nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong các con phố chật hẹp, thích hợp với tình hình giao thông Việt Nam. Hơn nữa, những mẫu xe này có chi phí vận hành, sử dụng thấp. Chúng còn được nhà sản xuất không ngừng đổi mới với thiết kế hợp thời trang.

Trước tình hình này, theo báo VietNamNet, cơ quan chức năng đã có động thái để kiểm soát chặt xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tổng cục Hải quan mới đây đã có công văn yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố, tăng cường công tác kiểm tra trị giá hải quan, đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang