200.000 đồng một đĩa thịt luộc ở nhà hàng bình dân

author 11:38 16/02/2016

Một quán cơm bình dân gần khu du lịch Yên Tử (Quảng Ninh) tính giá đĩa bò xào 400.000 đồng, thịt luộc 200.000 đồng, 2 bát cơm trắng 90.000 đồng...

Trưa 14/2, sau khi tham quan khu du lịch Yên Tử, gia đình chị T. vào một nhà hàng bình dân trên đường Thanh Sơn (Uông Bí, Quảng Ninh) dùng bữa trưa. Khi thanh toán, cả đoàn giật mình khi thấy hóa đơn lên tới gần 1 triệu đồng. Đĩa thịt luộc giá 200.000 đồng ở Yên Tử.

Trong đó, một đĩa thịt luộc giá 200.000 đồng, cá sốt cà chua 120.000 đồng/đĩa, 2 đĩa dưa chua muối 100.000 đồng, một đĩa bò xào 400.000 đồng....

Bức xúc khi bị chặt chém, chị T. đăng hình ảnh hóa đơn và nhà hàng trên một nhóm trên mạng xã hội. Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ, câu chuyện về tờ hóa đơn này được nhiều người quan tâm và thể hiện sự bức xúc về tình trạng "chặt chém" của chủ quán. 

Hóa đơn chị Trang phản ánh đến báo chí về việc chặt chém của chủ hàng.

Trao đổi với Zing.vn, chị T. cho biết, do quán ghi "cơm bình dân", bên trong bàn ghế cũng đơn giản nên cả đoàn quyết định dừng lại nghỉ chân. Cả đoàn có 10 người cả lớn và nhỏ, song chỉ khoảng 5 người ăn nên chị quyết định gọi theo đĩa để ăn chung. 

Quán không có menu kèm giá tiền nên chị T. gọi mấy món đơn giản cho tiết kiệm. Song khi trả tiền, nhìn hóa đơn, cả đoàn mới giật mình vì đồ ăn quá đắt. "Một đĩa thịt bò được 2 gắp giá lên tới 400.000 đồng, bát canh lõng bõng 60.000 đồng. Chưa kể 2 tô cơm trắng mà chủ quán tính giá 90.000 đồng", chị T. cho hay.

Đề phòng chủ quán tính nhầm nên chị T. hỏi lại. Song chủ quán khẳng định hóa đơn là chính xác. Khi thắc mắc về mức giá một vài món khá đắt như thịt bò, dưa muối, cơm... thì chủ quán lý giải do ngày lễ, Tết nên đắt đỏ, khách phải chấp nhận.

"Cơm đã ăn vào bụng, tôi chỉ đăng lên diễn đàn để mọi người biết mà tránh. Hơn nữa, tôi cũng là người ở địa phương nên chỉ muốn phản ánh để mọi người tránh và chủ quán điều chỉnh lại, không làm ảnh hưởng đến tỉnh nhà", chị Trang chia sẻ. 

Ngay sau khi chị T. đăng tải hình ảnh hóa đơn bị chặt chém, một du khách ở Hà Nội cũng bức xúc chia sẻ hình ảnh hóa đơn khi ăn tại quán cơm này cách đây không lâu. Theo chị này, mức giá nhà hàng đưa ra quá đắt khi một đĩa thịt bò xào có giá 200.000 đồng, đậu sốt 100.000 đồng, rau xào 50.000 đồng một đĩa... 

Anh Doanh, một hướng dẫn viên du lịch từng dẫn khách vào ăn tại đây cho biết, nếu so với các quán ăn quanh khu vực, nhà hàng trên có giá tương đối cao, song không quá đắt hay đến mức chặt chém.

Việc các quán ăn đẩy giá lên cao một chút vào các thời điểm lễ, Tết, mùa hội, theo anh, là tình trạng trung. Đặc biệt, trong mùa Tết năm nay, giá cả hàng hóa, đặc biệt là rau xanh và một số thực phẩm tươi sống tăng tương đối cao.

Nhà hàng cơm bình dân gần khu vực du lịch Yên Tử, Uông Bí, Quảng Ninh bị khách tố chặt chém.

Tại diễn đàn, nhiều ý kiến trái chiều về phản ánh của chị T. Song nhiều người cho rằng, chị T. nên hỏi giá trước khi vào ăn, tránh tình trạng bị chặt chém, đặc biệt trong dịp này.

Thành viên Hoa Anh Dao cho rằng, chị T. nên và cần chụp cả lượng thức ăn, số món và lượng người thì mới đánh giá được quán đó có "cắt cổ" khách hàng hay không. Bởi theo anh, với đoàn khách khoảng 5-10 người ăn mà hóa đơn là 985.000 đồng là không quá đắt. 

Zing.vn đã liên hệ với chủ quán trên nhưng người này không bình luận. Theo chị Phan Thu (Thanh Sơn, Uông Bí) biết chủ quán trên, nhà hàng đã có phản hồi với khách hàng về hóa đơn trên và khẳng định mức giá là không chặt chém.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện khu du lịch Yên Tử cho biết, địa phận Thanh Sơn không nằm trong khu du lịch Yên Tử. Do đó, cơ quản quản lý khác sẽ chịu trách nhiệm và sẽ có giải pháp với các đơn vị không tuân thủ đúng quy định. 

Theo Zing

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang