20 giờ tối nay: Niềm tin vào những cô gái vàng!

author 09:43 20/12/2013

(VietQ.vn) - Trong những cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan được coi là trận chiến của “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nhưng chúng ta có thể đặt niềm tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Trần Vân Phát bởi họ là một tập thể được tổ chức chặt chẽ và thi đấu kỷ luật hơn...

Trái tim người hâm mộ đặt niềm tin vào những cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam.

ĐỐI THỦ NẶNG KÝ

 

Ở trận gặp đối thủ Myanmar ở bán kết, sức mạnh đích thực của ĐT nữ Thái Lan đã lộ diện. Chắc chắn, đội bóng nữ của xứ Chùa vàng sẽ là thách thức thực sự đối với ĐT nữ Việt Nam trong việc biến tham vọng lần thứ năm giành HCV SEA Games thành hiện thực. 
Sức mạnh của ĐT nữ Thái Lan nằm ở hàng tiền vệ, nơi có những cầu thủ có khả năng bùng nổ cao. Ngoài Changplook sắm vai trò của một tiền vệ phòng ngự, 4 cầu thủ còn lại ở tuyến giữa của đội bóng nữ xứ Chùa vàng chơi khá cơ động, tổ chức tấn công khá sắc. Họ hợp với tiền đạo cắm Romyen tạo nên 5 mũi giáp công khá lợi hại. Seesraum đã khẳng định được vai trò của một nhạc trưởng, truyền cảm hứng trong các đường lên bóng của ĐT nữ Thái Lan. Nhưng sự bùng nổ của nữ Thái Lan dựa vào những pha “vỗ cánh” rất tốc độ và mang tính đột biến cao của Maijaren và Nghoen. Maijaren đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 5 bàn thắng. 
NIỀM TIN VÀO NHỮNG CÔ GÁI VÀNG
Hiện tại, đối thủ Thái Lan rất mạnh, nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng sở hữu nhiều cầu thủ làm đối phương e ngại. Kim Hồng và Nguyễn Thị Xuyến đủ khả năng để có thể “bẻ gãy” đôi cánh của ĐT nữ Thái Lan. Ở giữa sân, Lê Thị Thương cũng được kỳ vọng sẽ “bắt chết” Seesraum. Nếu như Maijaren đang bùng nổ với 5 bàn thắng thì tiền đạo Minh Nguyệt của ĐT nữ Việt Nam cũng đang có phong độ ấn tượng không kém với 4 lần lập công. 
Nói cách khác, HLV Trần Vân Phát  có những con người để có thể so đọ ngang ngửa với đối phương. Vì thế, ý thức chiến thuật, lối đá sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành bại trong trận tranh HCV. Trên phương diện này, họ cũng đã lộ ra những sai số nhất định. Ở trận bán kết với Myanmar, khoảng cách cự ly đội hình của ĐT nữ Thái Lan chưa thực sự hợp lý, nên tạo ra nhiều khoảng trống lớn. Khả năng hỗ trợ và bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ trong phòng ngự của đội bóng xứ Chùa vàng cũng chưa tốt. 
Ngoài ra, thể lực của các học trò HLV Pramualbal bị bào mòn đáng kể sau trận cầu “sinh tử” 120 phút với Myanmar tại bán kết. Nếu khai thác triệt để những nhược điểm ấy của đối phương, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng.
                        Thành tích của 2 đội qua các kỳ SEA GAMES.
ĐT NỮ VIỆT NAM TẬP ĐÁ LUÂN LƯU
Trước khi bước vào buổi tập chiều qua, HLV Trần Vân Phát đã thay mặt toàn đội tặng thủ môn Kiều Trinh một món quà nhân sinh nhật 19/12. Sau đó, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào buổi tập lắp ghép đội hình, thực hiện các tình huống đá phạt cố định. Cuối buổi tập, HLV Trần Vân Phát còn yêu cầu các học trò tập sút 11m hòng khi phải sử dụng đến loạt luân lưu để phân định thắng thua! 

PV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang