24 người nghi phơi nhiễm HIV khi cứu hộ TNGT: Kết quả xét nghiệm ban đầu

author 09:44 03/07/2017

(VietQ.vn) - Kết quả xét nghiệm ban đầu các trường hợp nghi nhiễm HIV khi cứu hộ tai nạn giao thông (TNGT) là âm tính.

Báo Công an TP.HCM thông tin, trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã tiến hành xét nghiệm HIV cho 17 cán bộ, nhân viên y tế và 6 người dân tham gia hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn.

Kết quả xét nghiệm các trường hợp trên có kết quả HIV ban đầu âm tính.

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã cấp phát thuốc miễn phí và bảo đảm người bị phơi nhiễm được uống thuốc dự phòng trước 72 giờ theo đúng phác đồ điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV. Tiến hành thực hiện tư vấn cho các trường hợp được điều trị dự phòng phơi nhiễm quay lại xét nghiệm theo quy định sau 3 tháng, 6 tháng.

 

Hiện mới phát sinh 1 trường hợp người dân tham gia hỗ trợ nạn nhân bị phơi nhiễm với HIV. Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS đã tiến hành xét nghiệm HIV và điều trị dự phòng phơi nhiễm với HIV.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy – Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã có đề xuất Sở Y tế thực hiện khen thưởng đối với trường hợp anh Lê Văn Tùng (SN 1989, trú tại thôn 11, xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà), đã có tinh thần trách nhiệm cao trong tham gia cấp cứu các nạn nhân bị tai nạn giao thông, trong đó có bệnh nhân nhiễm HIV.

Trước đó, Zing thông tin, trưa 30/6, tại địa Km1552, QL14 xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe khách 16 chỗ BKS 82B-002.45 chạy hướng từ huyện Đắk Tô về TP Kon Tum và xe khách 82B - 002.23 chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 16 người thương vong, trong đó có 4 người tử vong (1 ở tại hiện trường, 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum).

Trong khi cấp cứu người bị nạn, có 17 y bác sỹ và 7 người dân có liên quan nghi ngời phơi nhiễm HIV khi làm nhiệm vụ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân vào viện, tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm.

TP.HCM đẩy mạnh việc truy xuất nguồn gốc thịt heo, đảm bảo ATVSTPVietQ.vn - Trong thời gian qua, TP.HCM đã từng bước đẩy mạnh việc thực hiện đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo với mục tiêu đảm bảo ATVSTP cho người dân.

Sau khi xác minh thông tin, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã kịp thời cấp thuốc AVR điều trị phơi nhiễm HIV cho 24 người tham gia cấp cứu bệnh nhân này.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang